Một học sinh khui heo đất ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19

Em Nguyễn Phương Như (ảnh, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Bình Linh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) và ông ngoại đã trao cho Xã đoàn Chà Là, huyện Dương Minh Châu số tiền 3.272.500 đồng được khui từ heo đất để ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19.
Một học sinh khui heo đất ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19

Ông Lê Văn Hồng (70 tuổi, ông ngoại Như) cho biết: “Tôi có 3 cháu ngoại, trong đó Như nhỏ nhất và chăm học nhất. Cháu đạt thành tích 3 năm liền là học sinh xuất sắc, riêng năm học 2020-2021, cháu đoạt giải khuyến khích Vở sạch chữ đẹp của huyện.

Vài ngày trước, cháu Như xem tivi thấy các đơn vị kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19 nên có ý định muốn góp sức nhỏ của mình, đóng góp toàn bộ số tiền tiết kiệm được. Đây là số tiền cháu dành dụm từ dịp Tết 2021, được các cô chú lì xì và mẹ cho mỗi ngày 10.000 đồng ăn sáng, cháu dành ra 5.000 tiết kiệm trong heo đất. Cháu còn nhỏ nhưng lại có ý thức chia sẻ với cộng đồng, tôi cảm thấy tự hào lắm, nên đã chở cháu đến xã để đóng góp số tiền trên”.

Chủ tịch UBND xã Chà Là Đào Văn Minh chia sẻ, địa phương rất trân trọng món quà ủng hộ của cháu Như và sẽ có chương trình nhân rộng tấm gương người tốt việc tốt này để lan tỏa toàn xã, báo cáo cấp trên để tuyên truyền, nhân rộng ở quy mô các trường học trên toàn huyện.

Tin cùng chuyên mục