Một hành khách về từ Hàn Quốc xin hỗ trợ y tế vì ho, khó thở

Một khách về từ Hàn Quốc đã được chuyến tới Bệnh viện đa khoa Thọ Xuân (Thanh Hóa) ngay sau khi máy bay hạ cánh do có những biểu hiện ho, khó thở.

Nam hành khách này đi trên chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh Hóa, hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân lúc 10 giờ 45 phút ngày 2-3. Trên chuyến bay VJ792 có 153 hành khách.

Toàn bộ hành khách đến trên chuyến bay này đã được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, một hành khách đã bất ngờ gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhờ sự trợ giúp y tế.

Tổ phản ứng nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng có mặt. Theo lời khai, nam hành khách bay từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh hôm 26-2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này cư trú tại Kimhae.

Tại Cam Ranh, nam hành khách trên ở một mình tại một nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không. Được biết, nam hành khách này có biểu hiện ho, rát họng, hơi khó thở từ ngày 1-3.

Hiện tại, hành khách trên đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để theo dõi.

Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ chuyến bay. Hãng hàng không Vietjet đã phun diệt khuẩn máy bay của chuyến bay VJ792 ngày 2-3.

Tin cùng chuyên mục