Một hành khách tự mở cửa thoát hiểm trên máy bay

Khi sự việc xảy ra, máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 02 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ.
Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết, ngày 19-3, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện của Hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này. 

Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 02 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ. Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airines phải triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.

Vietnam Airiines cho biết, hãng luôn đưa ra khuyến cáo hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Hành vi này vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ. 

Ngoài ảnh hưởng tới lịch trình của hành khách, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục cho các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục