Một hãng hàng không Việt Nam công bố ngừng bay đến Trung Quốc

Hãng hàng không Vietjet cho biết, các đường bay đến Trung Quốc của hãng sẽ ngừng khai thác từ ngày 1-2; Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng cho biết chỉ còn duy trì một số chuyến bay ở mức tối thiểu, tập trung ở ba thành phố lớn là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.
Hành khách đeo khẩu trang trên máy bay
Hành khách đeo khẩu trang trên máy bay

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, hãng đã có kế hoạch ngừng các đường bay đến Trung Quốc từ khá sớm và bắt đầu thực hiện từ ngày mai, 1-2, do tình hình căng thẳng của dịch viêm phổi do virus corona.

Còn Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thì cho biết đã ngừng bay ở những tỉnh, thành phố tuyên bố có dịch tại Trung Quốc. Hiện hãng chỉ còn duy trì một số chuyến bay ở mức tối thiểu, tập trung ở 3 thành phố lớn là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh để có quyết định điều chỉnh kế hoạch bay tiếp theo.

Vietnam Airlines cũng vừa ban hành thêm biện pháp đặc biệt đối với đường bay tới Trung Quốc. Cụ thể, hãng hạn chế, không cung cấp những sản phẩm sử dụng nhiều lần như tạp chí, báo, tai nghe, chăn,… Với đồ ăn, hãng sẽ sử dụng hộp dùng một lần thay vì phục vụ trên khay như thông thường. Khẩu trang cho hành khách và phi hành đoàn, găng tay dành cho tiếp viên xử lý trong những trường hợp cần thiết đã được cung cấp từ trước tết 10 ngày.

Cho đến hiện tại, VNA chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mà hành khách trên các chuyến bay có biểu hiện bất thường.

Liên quan tới dịch viêm phổi do virus corona, hiện nhiều hãng hàng không quốc tế đã quyết định ngừng khai thác các đường bay đến và đi từ các sân bay Trung Quốc như British Airways, Lufthansa, Swiss Air, Austria Airlines, Finnair, Air Canada, United Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lion Air, Air Seoul... Một số hãng hàng không khác đang xem xét quyết định ngừng bay tới các thành phố của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục