Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 phức tạp

Một gia đình ở phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đã tổ chức đám cưới cho con, mời hàng chục khách đến dự tiệc trong thời điểm dịch Covid-19 tại TPHCM đang phức tạp... 
Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp
Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp

Sáng ngày 29-5, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đã tổ chức đám cưới cho con với sự góp mặt của hàng chục người (khoảng 30 người). Phía trước căn nhà này còn dựng vòm hoa để mọi người có thể chụp hình cùng cô dâu, chú rể... Nhiều xe máy, ôtô của khách cũng được dựng hàng dài dưới đường.

Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 phức tạp ảnh 1 Cô dâu chú rể chụp ảnh cùng khách

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Phong, quận 7, TPHCM, qua nắm tình hình trên địa bàn, UBND phường đã kịp phát hiện, chỉ đạo cán bộ phường cùng cảnh sát khu vực xuống hiện trường để vận động, giải thích với chủ hộ là người tổ chức đám cưới, giải tán đám đông.

Phường cũng yêu cầu chủ hộ mời những người tham dự đám cưới phải khai báo y tế. Sau đó, phường sẽ tổng hợp lại tất cả khai báo y tế để kiểm tra, theo dõi. Khi được đại diện phường nhắc nhở và giải thích thì gia đình và những người trong đám cưới đã chấp hành và giải tán.

Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 phức tạp ảnh 2 Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong lúc dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp

"Chủ hộ nói không biết TPHCM đang cấm tụ tập đông người và quy định số lượng bao nhiêu người nên mới tổ chức đám cưới. Sau khi phường giải thích thì chủ hộ đã chấp hành và giải tán.", lãnh đạo UBND phường Tân Phong cho hay.

Tuy nhiên, do số lượng người vượt quá quy định nên UBND phường Tân Phong đã lập biên bản ban đầu, sau đó sẽ xử lý.

"Hôm nay là ngày vui của chủ hộ nên phường chưa lập biên bản vi phạm hành chính, chỉ lập biên bản kiểm tra. Sau đó, phường sẽ mời chủ hộ lên làm việc và lập biên bản, ra quyết định xử phạt quy phạm hành chính theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.", vị lãnh đạo phường nói thêm.

Tin cùng chuyên mục