Một doanh nghiệp “3 tại chỗ” kêu cứu Bộ trưởng Bộ NN-PTNT

Chiều 30-7, Văn phòng Bộ NN-PTNT thông tin cho báo chí, một doanh nghiệp “3 tại chỗ” ở tỉnh Tiền Giang vừa có đơn gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đề nghị giúp đỡ, có tiếng nói tới Thủ tướng để được tiếp tục duy trì hoạt động theo phương án 3 tại chỗ… 

Doanh nghiệp có đơn là Công ty TNHH chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức - đơn vị chuyên nuôi trồng, sản xuất cá tra và thực phẩm chế biến tại cụm công nghiệp Song Thuận (Châu Thành-Tiền Giang).

Doanh nghiệp này hiện đang xuất khẩu và cung cấp các sản phẩm: cá tra fillet, cá tra cắt khúc, cá tra tẩm gia vị, cá tra nướng, cá tra tẩm bột, chả cá viên, cá cắt hoa, tàu hủ phô mai, khô cá 1 nắng... cho các chuỗi siêu thị, nhà hàng bếp ăn công nghiệp trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, công ty này còn cung cấp cơm hộp, mì xào, thức ăn tươi ăn liền cho đội ngũ y bác sĩ đang điều trị Covid-19 tại các tuyến cao như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Y dược, cửa hàng 0 đồng, các bếp ăn từ thiện... Đây cũng là các mặt hàng thực phẩm được xếp là thiết yếu theo danh mục mà Bộ Công thương vừa ban hành vào ngày 27-7. 

Để thực hiện chủ trương “3 tại chỗ”, công ty này đã tổ chức test nhanh cho 1.200 nhân viên, công nhân lao động. Ngày 27-7, toàn thể công nhân lao động ở công ty này đã được CDC Tiền Giang kiểm tra PCR và xác nhận âm tính 100%. Như vậy, có thể tạm khẳng định, hiện doanh nghiệp này không có trường hợp nào bị mắc Covid-19. 

Tuy nhiên vào ngày 29-7, công ty này lại nhận được công văn của UBND tỉnh Tiền Giang về việc “tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án 3 tại chỗ”. 

“Đây thực sự là cú sốc lớn cho doanh nghiệp. Chúng tôi đã chi hàng chục tỷ đồng để bố trí sản xuất 3 tại chỗ. Mỗi tháng còn chi phí thêm hàng chục tỷ đồng để giữ được chuỗi cung ứng, giữ chân người lao động, giữ khách hàng” – bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐTV của công ty này nêu sự tình trong đơn gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.

Theo bà Lệ Khanh, quyết định đóng cửa các doanh nghiệp “3 tại chỗ” của Tiền Giang còn dẫn tới những thiệt hại khác như đứt gãy chuỗi cung ứng, cá tra nuôi bị quá lứa...

Công nhân làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH Vạn Đức (Tiền Giang) 

Do đó, trong đơn, lãnh đạo Công ty TNHH chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức (Tiền Giang) kiến nghị Bộ trưởng Lê Minh Hoan có ý kiến tới Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Tiền Giang xem xét giúp công ty này được tiếp tục duy trì sản xuất, bởi nếu bắt buộc tạm đóng cửa thì những thiệt hại, doanh nghiệp không thể gánh nổi.  

Tin cùng chuyên mục