Một công ty chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp ra môi trường

Ngày 23-7, Công an Đồng Nai cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ Công ty TNHH Shing Mark Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) có hành vi đốt, đổ, chôn lấp chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường, để xử lý theo quy định pháp luật.
Cơ quan chức năng tìm thấy rác thải của Công ty TNHH Shing Mark Vina chôn lấp. Ảnh: Báo Đồng Nai
Cơ quan chức năng tìm thấy rác thải của Công ty TNHH Shing Mark Vina chôn lấp. Ảnh: Báo Đồng Nai

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, chỉ trong thời gian ngắn, Công ty TNHH Shing Mark Vina đã đốt, đổ, chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra nhiều vị trí trong khuôn viên của công ty này.

Cơ quan chức năng đã thu gom, lập biên bản tạm giữ, niêm phong, cân xác định khối lượng toàn bộ chất thải đã khai quật ở trên và đưa về kho lưu giữ chất thải của Công ty TNHH Thanh Tùng 2 để phân tích, phục vụ công tác điều tra.

Làm việc với cơ quan điều tra, đại diện Công ty TNHH Shing Mark Vina đã thừa nhận hành vi đổ, chôn lấp chất thải ra môi trường là trái với quy định của pháp luật nhưng cho rằng, lãnh đạo công ty không chỉ đạo làm, mà việc này chỉ một số cá nhân nào đó cấu kết với nhau thực hiện. Công ty cũng mong Công an tỉnh Đồng Nai sớm điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 20 ngày 10-7, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện quả tang công nhân của Công ty TNHH Shing Mark Vina đang có hành vi đưa hơn 3.270kg chất thải rắn công nghiệp (gồm ni lông, giấy thải, gỗ vụn và giẻ lau nhiễm thành phần nguy hại) vào ba buồng đốt của lò hơi công ty để đốt với mục đích tiêu hủy trái quy định của pháp luật.

Qua làm việc ban đầu, đại diện công ty và các đối tượng liên quan đã khai nhận: từ ngày 1-6-2020 đến thời điểm bị phát hiện, công ty đã đưa vào lò hơi để đốt tiêu hủy với khối lượng trung bình hơn 1 tấn/ngày.

Tin cùng chuyên mục