Một công nhân ở Hải Dương xuất cảnh sang Nhật mắc Covid-19

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương đã điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân trên và xác định được 18 người tiếp xúc F1, đưa đi cách ly tại trung tâm y tế. 

Ngày 27-1, liên quan tới trường hợp nữ công nhân N.T.G. (31 tuổi, ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc dương tính với virus SARS-CoV-2, đại diện Sở Y tế Hải Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương khoanh vùng, điều tra dịch tễ và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương đã điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân trên và xác định được 18 người tiếp xúc F1, đưa đi cách ly tại trung tâm y tế. Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương cũng lập 13 chốt chặn, phong tỏa 1 thôn tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh là nơi chị G. sinh sống trước khi sang Nhật.

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.551 trường hợp. Tổng số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh là 1.430 người.

Tin cùng chuyên mục