Một cô giáo bỗng dưng bị liệt sau một mũi tiêm

Bị giảm vận động, tê bì ở hai chân, chị Thảo tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được điều dưỡng tiêm thuốc Nefopam 20mg x 1 ống tiêm bắp sâu theo chỉ định của bác sĩ. Sau mũi tiêm này, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân không cải thiện mà bệnh nhân còn bị liệt nửa người.

Bệnh nhân Hồ Thị Thảo đang được điều trị tại BV Bạch Mai trong tình trạng bị liệt nửa người
Bệnh nhân Hồ Thị Thảo đang được điều trị tại BV Bạch Mai trong tình trạng bị liệt nửa người

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Giang xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc một cô giáo ở Hà Giang bị liệt nửa người sau 1 mũi tiêm, chưa tìm ra nguyên nhân.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang khẩn trương xác minh thông tin nêu trên; phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai xác định nguyên nhân gây liệt nửa người của chị Hồ Thị Thảo.

Đồng thời xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Sở Y tế Hà Giang phải công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 12-7.

Trước đó, như báo chí đưa tin chị Hồ Thị Thảo (35 tuổi, ở làng Cúng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) là giáo viên dạy âm nhạc của Trường Mầm non xã Đạo Đức đã bị liệt nửa người sau khi được tiêm 1 mũi thuốc tại khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Hiện nay, chị Thảo đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Thần kinh nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai song các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao chị Thảo lại bị liệt nửa người.

Trong khi đó, thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, bệnh nhân Thảo bị giảm vận động, tê bì hai chân. Trước khi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, bệnh nhân từng điều trị ở Trạm y tế xã Đạo Đức.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, bệnh nhân Thảo đã được điều dưỡng tiêm thuốc Nefopam 20mg x 1 ống tiêm bắp sâu theo chỉ định của bác sĩ. Đây là thuốc được chỉ định trong giảm đau cấp tính và mãn tính.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cũng cho rằng, loại thuốc tiêm này có tác dụng phụ nhưng không thể gây liệt cho bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục