Một chuyến bay của Vietnam Airlines đi châu Âu phải quay đầu đổi máy bay

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng về việc chuyến bay VN37 của hãng từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) ngày 30-5 phải đổi máy bay do trục trặc kỹ thuật.


Chuyến bay VN37 khai thác bằng máy bay Boeing 787, dự kiến cất cánh lúc 23h00 ngày 30-5 đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh cảnh báo kỹ thuật tại cánh máy bay khi chuẩn bị đón khách. Sau khi hoàn thành kiểm tra đủ điều kiện khai thác, chuyến bay đã khởi hành lúc 2 giờ 36 phút sáng ngày 31-5, muộn 3 tiếng 30 phút so với giờ dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, khi cất cánh được 30 phút, máy bay phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh, hành khách được đổi sang một máy bay Boeing 787 dự bị thay thế. Chuyến bay đã khởi hành trở lại và hạ cánh an toàn tại Frankfurt. Máy bay khai thác ban đầu cũng được kiểm tra và đã đưa vào hoạt động bình thường.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã phát thanh thông báo, xin lỗi hành khách và thực hiện phục vụ ăn uống theo quy định. Hành khách nối chuyến đã được hãng hỗ trợ chuyển đổi hành trình theo kế hoạch.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã xin lỗi về việc chuyến bay VN31 từ TPHCM đi Frankfurt (Đức) ngày 28-5 bị chậm giờ khởi hành 33 phút do phải chờ một hành khách có thời gian nối chuyến ngắn trên chuyến bay VN279 đến từ Hà Nội. Theo giải thích của hãng, việc lùi giờ khởi hành là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.

Tin cùng chuyên mục