“Một chạm” là xong

- Ví điện tử Google đã chính thức có mặt tại xứ mình. Điều này chỉ mang tính biểu tượng hay sẽ lập tức tác động mạnh đến thị trường thanh toán? Và nếu một “ông trùm công nghệ” nhảy vô, liệu các ví điện tử khác có lép vế?

- Đương nhiên khi có một đối thủ toàn cầu xuất hiện, cuộc chơi sẽ khác hẳn. Ví điện tử Google có lợi thế rất lớn ở chỗ người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng. Chỉ thêm thẻ Visa vào công cụ lưu trữ kỹ thuật số của ví này là đã có thể thanh toán một chạm an toàn. Lợi ích của người tiêu dùng sẽ tăng lên, vì hàng loạt ứng dụng thanh toán khác cũng sẽ phải tăng tốc cạnh tranh thông qua giải pháp công nghệ hiện đại.

- Nhưng đang thời buổi nhiều thứ ngặt, người tiêu dùng đâu dễ có cơ hội tăng thu nhập để xài rộng rãi tiện ích mới?

- Không có khó khăn nào kéo dài mãi, rồi mọi thứ sẽ khác đi. Nền tảng thanh toán hiện đại là thứ tác động sâu rộng đến kết nối cung cầu hàng hóa. Từ đó, thu nhập của các bên liên quan sẽ tăng lên. Ngay cả người thu nhập thấp cũng ngày càng có điều kiện để sử dụng các tiện ích mới như ví điện tử, tiền di động… Chuyện không dùng tiền mặt sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến của số đông. Đời sống xã hội sẽ thay đổi rất nhiều, khi hầu hết giao dịch thanh toán chỉ cần “một chạm” là xong.

Tin cùng chuyên mục