Một cây xăng dầu bị phạt 40 triệu đồng do tự ý tăng giá bán

Lợi dụng ảnh hưởng của cơn bão số 10 khiến địa bàn huyện Kỳ Anh bị mất điện kéo dài, nhu cầu sử dụng xăng của người dân tăng cao nên chủ cây xăng đã tự ý nâng giá bán để trục lợi.

Chiều 19-9, thông tin từ một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh), quản lý hoạt động trên địa bàn huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên, cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, lập biên bản và tiến hành xử phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời buộc phải cam kết không được tái vi phạm đối với cây xăng dầu Trâm C. ở địa bàn xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vì đã tự ý bán giá cao hơn so với mức giá quy định của Nhà nước là 1.000 đồng/lít.

“Khi bị phát hiện, lập biên bản thì cây xăng dầu Trâm C. mới bán cho khách hàng được khoảng hơn 90 lít xăng dầu. Hiện chủ cây xăng dầu này mới nộp phạt được 20 triệu đồng…”, một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 4 nói.

Được biết, đây là cơ sở kinh doanh xăng dầu đầu tiên ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị phát hiện, xử phạt do tự ý tăng giá bán xăng sau ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Tin cùng chuyên mục