Một bé trai 22 ngày tuổi bị rắn độc bò vào nhà cắn tử vong

Chiều ngày 8-1, ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền (huyện  Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai khoảng 22 ngày tuổi bị rắn cạp nong bò vào nhà cắn dẫn đến tử vong.

Rắn độc bò vào nhà cắn cháu bé 22 ngày tuổi tử vong
Rắn độc bò vào nhà cắn cháu bé 22 ngày tuổi tử vong

Theo ông Nhàn, vào thời điểm khoảng gần 5 giờ sáng ngày 8-1, khi đang nằm ngủ thì nghe tiếng con khóc, nghĩ rằng con đòi bú nên chị Đinh T. H. Tr. (trú tại thôn 4, xã Thọ Điền) thức dậy để bế con.

Khi bật điện sáng lên thì giật mình phát hiện 1 con rắn cạp nong khoang đen khoang trắng, chiều dài khoảng 1,1m đang nằm trên giường. Sau đó, chị Tr. bế con chạy khỏi giường và hô hoán người thân dậy để kiểm tra người con thì phát hiện trên tay con có vết rắn cắn.

Sau đó, gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đến nhà một thầy thuốc chuyên chữa rắn cắn ở địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để cứu chữa. Tuy nhiên, khi tới nơi thì cháu bé đã tử vong.

Theo ông Nhàn, ngôi nhà của chị Tr. vừa mới xây dựng, khá kín. Vợ chồng chị Tr. có hoàn cảnh khá khó khăn, có 3 người con (1 gái đầu và sau là 2 bé trai).

Trước đây, trên địa bàn xã Thọ Điền cũng đã từng xảy ra một số trường hợp bị rắn bò vào nhà cắn người, nhưng chưa có trường hợp nào bị rắn cắn tử vong như lần này.

Tin cùng chuyên mục