Mong thuận tiện hơn khi tiêm vaccine

Theo các chuyên gia y tế, việc tiêm vaccine mũi 3 và mũi 4 đặc biệt hữu ích đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19, gồm: những người làm công việc tiếp xúc nhiều; những nhóm dễ mắc bệnh và khi nhiễm có nguy cơ trở nặng và tử vong, như người cao tuổi, người mắc các bệnh nền (tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, các bệnh mạn tính, ung thư)… 
Mong thuận tiện hơn khi tiêm vaccine

Chúng tôi là những người cao tuổi, mắc bệnh nền, bị cao huyết áp, mắc bệnh tiểu đường... nên rất mong muốn được tiêm vaccine mũi 4.

Ngày 25-6-2022, UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức thông báo lịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên vào sáng ngày 27-6-2022 tại Trạm y tế phường (dành cho người 50 tuổi trở lên), trụ sở khu phố 4 (dành cho người từ 18 đến dưới 50 tuổi). Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 27-6, tôi và một số người cao tuổi đến Trạm y tế phường để tiêm vaccine. Thời điểm đó, người và xe chật kín, chen chúc nhau. Có người hướng dẫn chúng tôi sang trụ sở khu phố 4 vì nơi đó hiện đang ít người hơn. Ông bạn tôi vào xếp hàng và nhận được số thứ tự 245, cùng lúc đó thì người có số 150 được gọi lên tiêm. Trời thì nắng nóng, địa điểm chật chội, rất ngột ngạt. Ấy vậy mà chúng tôi phải chờ thêm gần 100 người nữa mới đến lượt mình. Sợ hết giờ không tiêm được, chúng tôi ra về.

Kể từ hôm đó đến nay, tại địa phương vẫn chưa có lịch tiêm lại. Thực trạng này khiến những người cao tuổi như chúng tôi rất e ngại khi muốn đi tiêm vaccine. Mong ngành y tế bố trí thêm nhiều điểm tiêm và thời gian tiêm để bà con đi tiêm mũi 3, mũi 4 được thuận tiện.

Tin cùng chuyên mục