Mong muốn Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của Samsung

Chiều 11-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam. Đến nay, các dự án lớn của Samsung tập trung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TPHCM với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 17,3 tỷ USD.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Nguồn: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Nguồn: VGP

Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam, nhất là việc triển khai thực hiện các cam kết mà Samsung đã đưa ra đối với Việt Nam như khởi công Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Hà Nội, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với tổng vốn khoảng 220 triệu USD.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Samsung tiếp tục coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược của tập đoàn trên thế giới. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc ổn định sản xuất và đầu tư những dự án mới và mở rộng tại Việt Nam trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam khuyến khích và ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao...

Tin cùng chuyên mục