Mong điều kỳ diệu đến với em

Bé Trần Thị Thùy Linh (5 tuổi, nhà ở xóm Đồng 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) khi chào đời đã không biết mặt cha. Mẹ phải rời quê đi kiếm sống, còn bé Linh ở cùng ông bà ngoại và dì ruột. 
Mong điều kỳ diệu đến với em

Ngặt nỗi, ông ngoại và dì của Linh đều bị thiểu năng trí tuệ, chỉ còn một mình bà ngoại Nguyễn Thị Sen (54 tuổi) là lao động chính, phải oằn mình làm lụng nuôi cả gia đình.

Cách đây 6 tháng, bé Linh bị gãy chân, phải điều trị từ bệnh viện tuyến huyện lên bệnh viện tỉnh. Bác sĩ phát hiện bé Linh bị ung thư xương, bà ngoại phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền thuốc men, chữa bệnh cho cháu. Cuộc sống gia đình vốn đã nghèo, nay còn cơ cực hơn.

Hiện bệnh của bé Linh đang ngày càng trầm trọng, tóc của bé đã rụng hết, phần đùi trái nổi u to (ảnh). Thời gian tới bé sẽ phải ra Hà Nội để cưa chân theo chỉ định của bác sĩ, nhưng cũng chưa biết lấy tiền đâu để đi.

Chị Vương Thị Nhàn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Đồng 2, cho biết ông bà ngoại của bé Linh nghèo nhất xã. Bà con lối xóm ai cũng thương tình, người có rau cho rau, người có gạo san sẻ gạo, nhưng bây giờ cháu Linh bị bệnh nặng như thế không biết lấy tiền đâu để chạy chữa. Trong căn nhà xuống cấp, dột nát, không có vật dụng gì ngoài 2 chiếc giường ọp ẹp. Rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ để Linh có thể ra Hà Nội chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục