Mong báo chí cùng góp phần thực hiện các mục tiêu chung của TPHCM và cả nước

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 _ 21-6-2020), tối 16-6, Thành ủy TPHCM và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM tổ chức gặp gỡ lực lượng biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí TPHCM thường trú tại Hà Nội và những phóng viên gắn bó với hoạt động của Đoàn ĐBQH TP. 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí trong Đoàn ĐBQH TPHCM. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở TT-TT TPHCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trân trọng cảm ơn những đóng góp của lực lượng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí TPHCM thường trú tại Hà Nội, chúc những người làm báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cầu nối thông tin giữa TPHCM với Trung ương, giữa Trung ương và TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thông tin, để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Thành ủy đang tổ chức các hội nghị lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhân sĩ trí thức, các giới, các ngành và đồng bào TP cho dự thảo Báo cáo chính trị đại hội. Ban Thường vụ Thành ủy mong các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM tiếp tục phát huy vai trò là kênh quan trọng trong tiếp nhận ý kiến góp ý, huy động trí tuệ, tinh thần dân chủ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân TP tham gia góp phần quyết định những vấn đề lớn của TPHCM.

Mong báo chí cùng góp phần thực hiện các mục tiêu chung của TPHCM và cả nước ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VIẾT CHUNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, chính quyền các quận huyện của TPHCM ngày càng phản ứng nhanh nhạy hơn với các thông tin mà người dân, báo chí phản ánh. Thời gian qua, báo chí đã phản ánh thực tiễn, đưa nhiều ý kiến bức xúc của người dân về nhiều vấn đề cũng như đưa ý kiến phản hồi của lãnh đạo chính quyền về các vấn đề đó, qua đó chỉ rõ được những bất cập cần điều chỉnh. Thời gian tới, lãnh đạo TPHCM mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền nhiều hơn những thông tin tích cực; khẳng định truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không khí phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân TP trước sự đổi mới và ngày một phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, những thành tựu đạt được sau một nhiệm kỳ đại hội. Cùng đó là tăng cường các bài viết mang tinh thần hiến kế, nêu giải pháp để xử lý những vụ việc, vấn đề tồn tại mang tính phức tạp, nhạy cảm, lâu dài được dư luận quan tâm; nhìn thẳng những tồn tại, hạn chế, phản ánh những trăn trở, góp ý của nhân dân tham gia xây dựng và phát triển TPHCM.

Nhấn mạnh tinh thần chung của thành phố mang tên Bác là không chấp nhận lùi bước, không bế tắc, Bí thư Thành ủy TPHCM mong báo chí thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố, đồng lòng cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân TP khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố. Lãnh đạo TPHCM kỳ vọng và tin tưởng các nhà báo, bằng ngòi bút sắc bén của mình, cùng góp phần vào thực hiện các mục tiêu chung của TPHCM và cả nước. Tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì lợi ích chính đáng của người dân. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Trung tâm báo chí TPHCM luôn đồng hành, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc, phản ánh của báo chí, của người dân.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Thuận Hữu; Bộ trưởng Bộ TT-TT, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trong cả nước; gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã có đóng góp quan trọng vào việc thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và thông tin tuyên truyền nói chung.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục