Món ăn đặc sản vào khách sạn 5 sao Grand Saigon

Khách sạn 5 sao Grand Saigon thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương nổi tiếng tại Việt Nam.
Khách sạn Grand Saigon
Khách sạn Grand Saigon

Đây là chương trình giới thiệu ẩm thực đặc sản địa phương lần 4 của khách sạn diễn ra vào ngày 5-10-2019. Trong khuôn khổ sự kiện gồm có những hoạt động giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương, trao học bổng Quản trị Du lịch – Khách sạn, trình diễn Showmanship, trình diễn Cooking show bởi các đầu bếp tài ba. Bên cạnh các hoạt động đặc sắc và phong phú nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam, sự kiện còn là nơi hội tụ các mạnh thường quân, các thương hiệu du lịch, các cơ sở đào tạo nhân lực ngành du lịch lớn như The Imperial International Hotel College (IIHC) & Coleman College .

Khách sạn Grand Saigon cho ra mắt các món ăn đặc sản địa phương như phở 2 tô Kon Tum; bánh tráng, bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh; bún cá đọt mây – lá nhíp Bình Phước và bắp bê nướng cuốn rau rừng Tây Ninh. Đặc biệt hơn nữa, khách sạn còn giới thiệu một loại rượu Đông Trùng Hạ Thảo tốt cho sức khoẻ.

Phở 2 tô Kon Tum

Món ăn đặc sản vào khách sạn 5 sao Grand Saigon ảnh 1
Đến với Kon Tum thực khách không thể bỏ qua món phở 2 tô. Phở khô dùng sợi phở tròn mảnh mềm và không dẹp như phở thông thường. Phở được làm hoàn toàn từ gạo nên khi chần, trộn lên vẫn dai, thơm chứ không dính như sợi hủ tiếu cũng chẳng nhũn nát hay vón cục như nhiều loại mì khô, phở khô khác. Yếu tố ngon của phở hai tô đặt rất nhiều vào tô thứ hai, nghĩa là tô nước lèo được ninh nấu khá cầu kì, cho thứ nước thanh trong, ngọt ngào mà không kém phần đậm đà. Còn đối với tô phở khô bao gồm các thành phần như thịt lợn bằm nhỏ, loại ba chỉ pha chút mỡ màng mềm mại ăn cùng với tương đen tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

Bánh tráng, bánh canh Trảng Bàng – Tây Ninh

Món ăn đặc sản vào khách sạn 5 sao Grand Saigon ảnh 2
Nhắc đến Tây Ninh, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ đến một vùng đất đầy nắng và gió với những nét đặc trưng như món ăn đặc sản nổi tiếng khắp cả nước là bánh tráng phơi sương.

Người dân Tây Ninh đã nghĩ ra cách tráng, cho thêm chút muối để bánh dẻo và đậm đà, phơi nắng vừa khô rồi nướng bằng than đậu phộng cho có độ phồng mềm rồi đem phơi sương. Chiếc bánh tráng ngấm hơi sương sẽ giúp bánh mềm, không đổi màu, không cần nhúng nước trước khi ăn. Đây là món ăn luôn tạo không khí vui vẻ gia đình hay xôm tụ bạn bè. Trong khung cảnh thân mật, thực khách tự mình trải bánh, chọn rau, rải thịt rồi cuốn tròn chấm nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt, cùng thưởng thức hương vị đồng quê dân dã khó quên.

Bên cạnh đó, đến với Tây Ninh, thực khách còn được thưởng thức món bánh canh Trảng Bàng – Tây Ninh khá đơn giản, nó chỉ gồm thịt nạc, móng giò và bánh canh. Tuy nhiên, nét tinh tế và sức hấp dẫn của món ăn lại ẩn chứa bên trong từng nguyên liệu, mà chỉ khi ăn, người thưởng thức mới có thể cảm nhận được. Hương vị ngọt ngào đậm đà của tô bánh canh giò heo hay cái vị ngòn ngọt mằn mặn của nước chấm hòa quyện với cái cay nồng của rau rừng sẽ khiến du khách khó có thể quên được.

Mỗi tô bánh canh khi được bày lên bàn đều phải đảm bảo cả chất lượng lẫn hình thức. Những sợi bánh canh trắng đục (màu đặc trưng của gạo), giòn giòn, cùng với vị ngọt của nước lèo qua bàn tay tài hoa của các đầu bếp khách sạn Grand đã trở nên đậm đà hương vị và ngào ngạt hương thơm. Tô bánh canh nóng hổi nghi ngút khói với vị cay của ớt đỏ, tiêu đen, mùi thơm của hành lá, vị chan chát của rau rừng đã làm nên một sức hút khó cưỡng.

Bún cá đọt mây – lá nhíp Bình Phước

Món ăn đặc sản vào khách sạn 5 sao Grand Saigon ảnh 3
Đọt mây, lá nhíp là nguồn nguyên liệu chính để tạo thành các món ăn yêu thích của người S’Tiêng ở Bình Phước, điều khác biệt của đọt mây và lá nhíp chỉ mọc tự nhiên trong rừng hoặc được trồng dưới tán cây và chỉ xuất hiện ở khu vực Bù Đăng, Bù Đốp của tỉnh Bình Phước. Một đặc tính đặc biệt nữa là không có một loại sâu, bọ nào có thể ký sinh trên lá hoặc xâm hại chúng được.

Đọt mây có vị đắng (sau chuyển sang ngọt thanh), tính hàn. Lá nhíp có vị ngọt, bùi và tính hàn. Đọt mây và lá nhíp có thể làm nguyên liệu chế biến thành khá nhiều món ăn cung cấp nhiều năng lượng, giúp phục hồi sức khoẻ cho thực khách. Trước đây, đọt mây, lá nhíp thường được ăn trong các lễ hội hoặc dùng để tiếp khách quý, có vị đắng thanh và ngọt hậu. Ngày nay, nó đã trở nên phổ biến hơn, được nhiều du khách yêu thích và là món ăn đặc trưng mang thương hiệu “Ẩm thực Bình Phước”. Từ đó các đầu bếp đã chế biến ra món bún chả cá đọt mây – lá nhíp mang hương vị và nét đặc trưng vùng miền khi nhắc đến Bình Phước

Bắp bê nướng cuốn rau rừng Tây Ninh

Món ăn đặc sản vào khách sạn 5 sao Grand Saigon ảnh 4

Đến Tây Ninh mà không thưởng thức thịt bê thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Thịt bê là món ăn có thể quen thuộc với nhiều thực khách nhưng riêng thịt bê của Tây Ninh lại có hương vị thơm ngon đặc biệt. Những con bê tại đây được chăn thả thành những đàn lớn trên những cánh đồng cỏ rộng mênh mông. Từ thịt bê người ta có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt, thực khách sẽ thưởng thức món bắp bê nướng cuốn rau rừng - một trong những món ăn đặc sản khi nhắc đến Tây Ninh ai cũng biết.

Rượu Đông trùng hạ thảo

 Đông trùng hạ thảo là dược thảo quý, có thể chữa được bách hư bách tổn trong cơ thể con người. Ngoài cách sử dụng trực tiếp, đông trùng hạ thảo còn có nhiều cách sử dụng đa dạng mà vẫn giữ được giá trị của nó như đông trùng hạ thảo ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu các món hầm, nấu cháo đông trùng hạ thảo… Trong đó, rượu đông trùng hạ thảo là một cách sử dụng đơn giản mà tác dụng lại vô cùng tốt. Rượu đông trùng hạ thảo không phải một loại rượu ngâm bình thường mà nó có thành phần chính là dược thảo quý Đông trùng hạ thảo tươi và rượu trắng và đặc biệt được đấng mày râu rất ưa thích bởi nó rất dễ uống, không bị đau đầu như những loại rượu khác mà lại còn rất tốt cho sức khỏe.

Bằng sự phục vụ tận tâm và mong muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng, khách sạn Grand Saigon cam kết luôn gửi đến Quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

KHÁCH SẠN GRAND SAIGON: 8 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM, Tel: (84-28) 3915 5555 – Fax: (84-28) 3827 3047

Email: info@hotelgrandsaigon.com – Website: www.hotelgrandsaigon.com

Tin cùng chuyên mục