MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique

Thương vụ này sẽ giúp MoMo tiếp tục đổi mới sáng tạo, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của 25 triệu người dùng, hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác, đặc biệt là giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các SMEs. Đây được xem là động thái chứng minh MoMo đặt chiến lược AI First (ưu tiên trí tuệ nhân tạo). 
Thương vụ Pique giúp MoMo có thêm công cụ để hiểu hơn nữa nhu cầu đa dạng của hàng chục triệu khách hàng - qua đó cung cấp các sản phẩm/dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của mỗi người dùng. MoMo kỳ vọng phát triển Siêu ứng dụng (Super App) dựa trên nền tảng công nghệ AI vững mạnh mà đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng và sáng tạo sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong quá trình chuyển đổi số.
MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique ảnh 1
Trong năm 2021, MoMo sẽ tiếp tục tuyển mộ thêm các chuyên gia hàng đầu và tăng gấp 3 lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thực sự trở thành một công ty AI-first.
Pique được thành lập năm 2017, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp).
MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique ảnh 2
Với giải pháp của Pique, các doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể trải nghiệm khách hàng, trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa theo thời gian thực. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng gấp đôi lượng khách tìm kiếm các sản phẩm của công ty trên website, đồng thời tăng tỷ lệ mua hàng, giá trị đơn hàng nhờ việc đưa ra những đề xuất sản phẩm phù hợp.
MoMo vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique ảnh 3
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc Ví MoMo phát biểu: “Gặp và tiếp xúc với đội ngũ của Pique, tôi bị lôi cuốn bởi sự đam mê, không ngại khó, sự sáng tạo và đặc biệt là khả năng linh hoạt trong việc đem công nghệ AI để giải quyết các bài toán kinh doanh, ấn tượng hơn nữa là kết quả mà Pique thực sự đem lại cho các khách hàng của mình. Để tìm hiểu nhau kỹ hơn, bên cạnh những vòng thẩm định như thường lệ, cả hai bên đã quyết định thực hiện một bài tìm hiểu theo hình thức hackathon. Trong 24 giờ liên tục, chúng tôi đã cùng nhau triển khai thành công một giải pháp chạy thực, điều mà bình thường có thể cần đến nhiều tuần để giải quyết. Kết quả này đã củng cố quyết tâm của cả hai bên cho mục tiêu về chung một nhà và cùng hướng tới những bài toán khó hơn, mang lại nhiều giá trị xã hội hơn.”

Tin cùng chuyên mục