Mỗi tuần một điểm đến: Nhật ký Mont Saint Michel

Mont Saint Michel, một hòn đảo nhỏ nhắn, nhưng kỳ bí ở Pháp, di sản thế giới Mont Saint Michel là một điểm đến rất độc đáo.
Khu phố Grand Rue
Khu phố Grand Rue

Nét độc đáo của đảo Mont Saint Michel không chỉ ở lối kiến trúc thế kỷ thứ 15 và 16 mà còn ở vị trí tọa lạc và sự lên xuống của thủy triều tại đây. Ít có nơi nào trên thế giới mà thủy triều lại thay đổi nhanh và mạnh như ở đây.

Một năm có đến 53 ngày nước thủy triều lên xuống mức đỉnh điểm, có khi cao tới gần 13m, lên và xuống chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Sự thay đổi của mực nước khiến cho Mont Saint Michel khi thì giống như một ngọn đồi trên cạn, lúc thì trở thành một hòn đảo thực nổi giữa đại dương.

Đảo Mont Saint Michel có gì?

Grand Rue, con đường khá hẹp, nhưng lúc nào cũng đông đúc người qua lại. Có thể tìm thấy rất nhiều các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhiều nhà hàng có kiến trúc nội thất độc đáo cùng những món ăn tuyệt hảo. Ngồi từ đây ngắm cảnh biển từ Mont Saint Michel thật tuyệt vời! Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tường cao bao quanh để ngăn nước tràn vào đảo. Tại đây có những lối đi bậc thang, du khách có thể vừa khám phá hòn đảo, vừa ngắm cảnh biển xinh đẹp.

Mỗi tuần một điểm đến: Nhật ký Mont Saint Michel ảnh 1 Đảo Mont Saint Michel

Tu viện Mont Saint Michel, được xây dựng năm 708, khi Saint Michael xuất hiện trong giấc mơ của Aubert, Giám mục Avranches đến ba lần. Sau những giấc mơ này, Saint Aubert quyết định xây một tu viện ở Mont Saint Michel. Tu viện nằm ngay trên đỉnh của hòn đảo, cách mặt nước biển 73 mét.

Ẩm thực Mont Saint Michel

Nhắc đến Mont Saint Michel là phải kể tên ngay hai món ăn mà khách thập phương phải lặn lội đến đây để thử. Món thứ nhất là Omelette à la mère Poulard, vẫn còn được bán trong cửa tiệm La mère Poulard. Món thứ hai là Mouton de pré-salé. Được chế biến từ thịt cừu được thả cho ăn cỏ trên những cánh đồng ngập mặn ven biển, nên thịt săn chắc và đậm đà hơn cừu nơi khác.

Điểm đến này luôn nằm trong chương trình tour của Công ty Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours. Để đặt tour Mont Saint Michel hãy liên hệ: Viettours Hotline: 091.918.5500 hay 091.951.7777.

Tin cùng chuyên mục