Môi sưng phồng căng cứng sau tiêm chất làm đầy

Ngày 9-9, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết vừa tiếp nhận và chỉ định nhập viện 2 trường hợp bệnh nhân môi bị sưng phồng, căng cứng, đau nhức sau tiêm chất làm đầy (filler). 

Trường hợp thứ nhất là chị L.N.H.T. (25 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM) đến khám trong tình trạng môi sưng nề, bầm tím, sờ vào có khối căng cứng trong môi. Chị T. cho biết, do vùng môi có nhiều nếp nhăn nên trước đó chị đến spa để tiêm filler xóa nhăn.

Tại đây, chị được nhân viên spa tư vấn tiêm 1ml filler Hàn Quốc với giá 3,5 triệu đồng để làm đầy môi.

Môi sưng phồng căng cứng sau tiêm chất làm đầy ảnh 1 Môi của chị H. bị bầm tím, sưng và đau nhức. Ảnh: Lan Anh (SKĐS)

Trường hợp thứ hai là chị T.H. (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cũng nhập viện trong tình trạng môi sưng to, đau nhức, sờ vào có khối cứng bên dưới môi. Chị H. kể rằng, chị đã đến một spa ở Vũng Tàu và được tư vấn tiêm 0,5ml filler với giá 2,5 triệu đồng.

Theo TS-BS Trần Nguyên Ánh Tú, Trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM, vùng môi cả 2 bệnh nhân trên đều bị sưng phù, căng cứng, mủ trắng bên dưới, tình trạng nhiễm trùng cấp với mức độ viêm nặng. Nguyên nhân có thể do cơ sở spa không tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn lúc tiêm, thực hiện vô trùng không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào nơi tiêm. Ngoài ra, việc sử dụng các loại chất làm đầy kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, sản phẩm sản xuất, đóng gói không đảm bảo vô trùng cũng có thể là nguyên nhân gây nhiễm trùng. Cả hai bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc vết thương hàng ngày. Sau khoảng 3 ngày, tình trạng vết thương của các bệnh nhân được cải thiện đáng kể. 

Tin cùng chuyên mục