Mỗi người, mỗi nhà đều có tết

Ngày 30-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự chương trình “Tết sum vầy”, trao 200 suất quà tết tặng công nhân, lao động nghèo làm việc tại Cảng Hải Phòng, nơi đón nhận hơn 100 triệu tấn hàng hóa trong năm qua.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, chúc tết người lao động tại cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, chúc tết người lao động tại cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Ảnh: TTXVN

 Bày tỏ vui mừng khi được biết công nhân làm việc tại Cảng Hải Phòng có lương trung bình 7-8 triệu đồng/tháng, thưởng tết tương đối khá, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “Tăng trưởng kinh tế là để phục vụ đời sống người dân, tăng trưởng bao trùm, chứ không phải tăng trưởng mà đời sống người dân khó khăn hơn”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tiếp tục kiểm tra, rà soát các đối tượng khó khăn, hỗ trợ phương tiện, điều kiện giúp mọi người đón tết tại quê hương. Ngành giao thông vận tải, các ngành chức năng khác cần làm hết sức mình để công nhân, trừ những người phải làm nhiệm vụ trực, được vui xuân đón tết đầm ấm, sum vầy.

Chiều 30-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tại Hải Phòng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong kết quả vượt bậc, toàn diện về kinh tế - xã hội của đất nước năm 2018 có sự đóng góp trực tiếp, quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có Quân chủng Hải quân. Nhấn mạnh đến một chủ đề của thế kỷ 21 - thế kỷ của biển và đại dương với nhiều vấn đề đặt ra, trong đó có chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, Thủ tướng mong muốn cán bộ, chiến sĩ và công nhân viên quốc phòng trong toàn Quân chủng tiếp tục phát huy truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam Anh hùng; chủ động xây dựng các phương án tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ; kiên quyết không để trường hợp bị động, bất ngờ xảy ra; hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc... Cũng tại đây, qua cầu truyền hình trực tuyến đến các đảo Trường Sa lớn, Nam Yết, Sinh Tồn, Thủ tướng đã thăm hỏi, chúc tết đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Trường Sa.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, đã đến thăm, chúc tết tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cục Cảnh sát hình sự.

Cũng trong ngày 30-1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự buổi sinh hoạt đọc sách của thầy và trò Trường Tiểu học Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, Hưng Yên); “mừng tuổi” các em hơn 500 bản sách về STEM, sách học tiếng Anh, sách khoa học thường thức; tặng sách và lì xì 27 học sinh học giỏi.

Chiều 30-1, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức gặp mặt các nhà giáo là vợ, các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Sở đã tặng 43 học sinh mỗi em 1 triệu đồng cùng một phần quà. Ngành GD-ĐT Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tặng 14 nhà giáo mỗi nhà giáo 4 triệu đồng cùng một phần quà. Trong dịp tết năm nay, ngành giáo dục thủ đô đã hỗ trợ 196 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.162 học sinh khó khăn với tổng số tiền 719 triệu đồng.

 Ngày 30-1, tại Khu Công nghệ cao (quận 9), LĐLĐ TPHCM, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã tổ chức 36 chuyến xe, đưa hơn 1.500 công nhân về quê đón Tết Kỷ Hợi cùng gia đình. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, đã đến thăm hỏi, chúc tết, trao những phần quà tặng con công nhân và chúc anh chị em có chuyến đi an toàn, yên vui, về quê đón tết cùng gia đình đầy ý nghĩa. Năm nay có 96 chuyến xe nghĩa tình khởi hành từ TPHCM trong 3 ngày: 30, 31-1 và 1-2. Trước đó, tại ga Sài Gòn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao hơn 1.200 vé tàu tặng công nhân khó khăn về quê đón tết.

Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) cùng đại diện các huyện Giồng Trôm, Bình Đại (tỉnh Bến Tre) và huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) vừa bàn giao 10 căn nhà tình thương (45 triệu đồng/căn) tặng nông dân trồng dừa.

Tin cùng chuyên mục