Mỗi người dân, doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước

Chiều 23-12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp đại diện doanh nhân trẻ nhân kỷ niệm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thời gian qua công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ. Với thế mạnh là lực lượng trẻ, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với công cuộc đổi mới của đất nước nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ phát triển về số lượng tổ chức hội và hội viên, mà còn tham gia các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh chia sẻ, một trong những dấu ấn lớn nhất trong hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính là tổ chức thành công giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”. Qua 15 năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh, trao giải cho 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu. 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 20 nhóm ngành hàng được trao giải thưởng năm 2018 đã tạo ra trên 912.000 tỷ đồng doanh thu năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt gần 73.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 72.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 417.000 người lao động...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của một số doanh nhân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng các đại diện doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, tốp 10 “Sao Vàng đất Việt” 2018 nhân dịp kỷ niệm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, 15 năm giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”.

Theo báo cáo của hội, các doanh nghiệp hội viên đang tạo việc làm cho trên 3 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD và đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trước những vận hội và thách thức mới, khả năng thích ứng của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Để tiếp tục gặt hái được những thành tựu to lớn hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước, của dân tộc, Chủ tịch Quốc hội mong các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt cần chủ động trang bị cho mình đầy đủ hơn các kiến thức, rèn luyện bản lĩnh vững vàng hơn, để có thể cạnh tranh và phát triển trong một thế giới đầy biến động, cơ hội và thách thức đan xen…

Tin cùng chuyên mục