Mỗi ngày TPHCM ghi nhận 86 ca mắc mới Covid-19

Ngày 7-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM giao ban trực tuyến với các quận, huyện, TP Thủ Đức. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chủ trì giao ban.

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, trung bình, mỗi ngày TP ghi nhận 86 ca mắc mới Covid-19. Trong 6 tuần gần đây, biến chủng BA.5 chiếm ưu thế, TP chưa phát hiện biến thể BA.2.74.

Hiện chỉ có 2/22 quận, huyện, TP Thủ Đức tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi đạt tỷ lệ cao hơn tỷ lệ chung của cả nước (85%) là huyện Cần Giờ và Củ Chi; 21/22 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi thấp hơn trung bình cả nước (55,9%); 20/22 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước (53,4%). Đối với dịch bệnh sốt xuất huyết, trong 3 tuần gần đây, số ca mắc mới có xu hướng giảm. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại TPHCM hiện vẫn ổn định. Đối với dịch sốt xuất huyết, tuần thứ 3 liên tiếp, số ca mắc của các quận, huyện và TP Thủ Đức có giảm; tuy nhiên lưu ý quận 5 cần rà soát lại địa bàn, khi số ca mắc còn tăng trong khi quận chưa ban hành quy định xử phạt nào. 

Liên quan đến kết quả thực hiện Quyết định 08, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TPHCM đã giải ngân được 97% dự toán; phần còn lại, TP tiếp tục triển khai, đảm bảo người lao động được hưởng đúng quyền lợi. 

Tin cùng chuyên mục