Mỗi ngày TPHCM có gần 1 triệu lượt người ra đường

Theo Công an TPHCM, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Từ ngày 15-8, TPHCM mở rộng thêm một số nhóm người được phép ra đường. Do đó, dự báo thời gian tới lượng người ra đường sẽ còn đông hơn.
Ngày 16-8, Công an TPHCM cho biết, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Từ ngày 15-8, TPHCM mở rộng thêm một số nhóm người được phép ra đường. Do đó, dự báo thời gian tới lượng người ra đường sẽ còn đông hơn..
Cụ thể nhóm đối tượng được hoạt động mở rộng thêm so với trước gồm các cơ sở thực phẩm, các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm; phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...
Mỗi ngày TPHCM có gần 1 triệu lượt người ra đường ảnh 1 Công an TPHCM dự báo người dân ra đường đông hơn trước. Ảnh: VĂN MINH
Riêng nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý, ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức. Số lượng này cũng đã hơn 50.000 lượt người.
Như vậy, với việc TPHCM cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày như trên, Công an TPHCM dự báo lưu lượng người và phương tiện di chuyển trên địa bàn TPHCM trong khung giờ này sẽ tăng lên nhiều hơn so với trước đó.
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, lực lượng Công an TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TPHCM.
Mỗi ngày TPHCM có gần 1 triệu lượt người ra đường ảnh 2 Lực lượng công an làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: VĂN MINH
Ở cấp quận, Thượng tá Nguyễn Duy Đông, Phó Trưởng Công an quận Tân Phú cho biết, hiện nay công an quận đã chỉ đạo các chốt tăng cường kiểm soát ở các chốt “cứng”, đồng thời thường xuyên tổ chức tuần tra lưu động để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục