Mời làm việc 15 người có liên quan vụ nổ súng trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang

Ngày 13-5, nguồn tin của Báo SGGPO xác nhận, liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên gây rối vào trưa 12-5 trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang, Cơ quan điều tra Công an tỉnh này đã triệu tập và mời làm việc 15 người có liên quan.
Hiện trường vụ nổ súng trước TAND tỉnh Tiền Giang. Ảnh cắt từ clip
Hiện trường vụ nổ súng trước TAND tỉnh Tiền Giang. Ảnh cắt từ clip

Theo kết quả điều tra, khoảng 11 giờ ngày 12-5, sau khi TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án vụ giết người xảy ra ngày 17-3-2021 tại quán karaoke X.O (ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho), bị cáo Thạch Trung Nghĩa (25 tuổi, ngụ phường 9, TP Mỹ Tho) là người được tại ngoại trong vụ án trên.

Thời điểm Thạch Trung Nghĩa bước ra ngoài, phía trước cổng trụ sở tòa án tỉnh, Nghĩa bị nhóm khoảng 5 thanh thiếu niên chặn xe vây đánh. Lúc này cũng có một nhóm khác khoảng 8 người chạy đến đánh lại nhóm trên để giải vây cho Nghĩa. Trong lúc đánh nhau, 1 người trong nhóm giải vây Nghĩa đã sử dụng súng bắn trúng người trong nhóm đối phương. Sau khi nghe tiếng súng, cả 2 nhóm đều bỏ chạy tán loạn.

Mời làm việc 15 người có liên quan vụ nổ súng trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang ảnh 1 Đối tượng Trần Võ Công Minh

Qua kết quả điều tra bước đầu xác định, người sử dụng súng và nổ súng là Trần Võ Công Minh (23 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho), dùng loại súng bắn đạn cao su bắn trúng vào vùng mông của Trần Minh Trí (22 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh) gây thương tích nhẹ.

Tại cơ quan công an tỉnh Tiền Giang, Minh khai nhận đã thực hiện hành vi trên và giao nộp tang vật. Ngoài ra, Minh còn khai nhận sau khi gây án xong đã cất giấu 2 khẩu súng khác dạng Rulo (bắn đạn cao su) ở sân vận động bóng đá tại huyện Chợ Gạo.

>>> Clip nổ súng trước cổng Toà án tỉnh Tiền Giang:

Cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng trên và 14 viên đạn, đồng thời test nhanh những thanh niên có liên quan, phát hiện 3 người dương tính với chất ma túy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định

Tin cùng chuyên mục