Mỗi hộ nghèo ở TPHCM được tặng 1,15 triệu đồng vui tết

49.000 hộ nghèo ở TPHCM sẽ được TP tặng phần quà trị giá 1,15 triệu đồng/hộ để vui tết Nguyên đán 2018. TPHCM đảm bảo tết đến với mọi nhà; không ai, không gia đình nào bị bỏ lại phía sau.

Ngày 1-2, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, mỗi hộ nghèo ở TPHCM (có thu nhập từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống), được TP tặng quà tết Mậu Tuất 2018 trị giá 1,15 triệu đồng, tăng 50.000 đồng so với tết Nguyên đán 2017.

Trong dịp tết Nguyên đán 2018, TP có 3 mức quà tặng tới diện chính sách có công.

Cụ thể: 650 cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng được TP tặng quà trị giá 3,1 triệu đồng/suất.

TP có phần quà trị giá 1,7 triệu đồng/suất tặng 1.500 thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động…

Khoảng 264.000 đối tượng chính sách có công khác nhận quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Ba mức quà tặng tết Nguyên đán 2018 đối với người có công đều tăng 100.000 đồng/suất so với quà tặng tết Nguyên đán 2017.

Mỗi hộ nghèo ở TPHCM được tặng 1,15 triệu đồng vui tết ảnh 1 Tất cả người ghèo có mã số ở TPHCM được TP tặng quà vui tết

TPHCM cũng tặng quà các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và gia đình có con em tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình Liên Hợp quốc, làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Phái bộ Nam Sudan.

Toàn bộ 164.000 cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận - huyện và một số cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc ngành dọc (kể cả các tổ chức Đảng, đoàn thể và cán bộ phường, xã, thị trấn), được tặng quà trị giá 1,4 triệu đồng/suất.

Ông Lê Minh Tấn cho biết, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức các cuộc họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ trí thức, các nhà khoa học…

Đồng thời, tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, các cơ sở cách mạng, người tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; các gia đình có con em làm nhiệm vụ ngoài đảo xa; người nghèo, hộ dân tộc thiểu số nghèo; các cơ sở cai nghiện ma túy…

Tổng kinh phí chăm lo tết Nguyên đán 2018 ở TPHCM khoảng 762 tỷ đồng, tăng 26 tỷ đồng so với Tết 2017. Đặc biệt, cùng với sự chăm lo của TP, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, những người có tấm lòng thảo thơm cũng chung tay, chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền dự kiến lên tới 600 tỷ đồng.

“Đó là nghĩa tình của TP, nghĩa tình của người dân TP nhằm đảm bảo tất cả mọi nhà, mọi người ở TPHCM đều vui tết, không ai bị bỏ lại phía sau”, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn khẳng định.

Tin cùng chuyên mục