Mỗi hộ dân được mua hàng thiết yếu 2-3 lần/tuần

Ngày 30-7, Sở Công thương TPHCM có Công văn 3736 gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, ban giám đốc các đơn vị kinh doanh, ban quản lý các chợ về việc hướng dẫn thực hiện “Phiếu mua hàng thiết yếu”. 

Theo đó, TP Thủ Đức và các quận huyện cần rà soát quy mô dân số, số lượng điểm bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các khu vực. Chủ động làm việc với hệ thống phân phối trên địa bàn để đánh giá khả năng, số lượng hàng hóa cung ứng, năng lực phục vụ hàng ngày và có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ, đi siêu thị của người dân trên địa bàn phù hợp, thuận tiện việc đi lại, mua sắm trong bán kính phục vụ. Phân chia tần suất đến các điểm bán trên địa bàn thông qua “Phiếu mua hàng thiết yếu”, mỗi hộ dân sẽ được đi mua hàng 2-3 lần/tuần.

Riêng trong các khu phong tỏa, người dân sẽ mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, chợ trong đó với tần suất 2 lần/tuần. Trên phiếu cần thể hiện đầy đủ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân. Mỗi hộ chỉ cử một người đại diện mua hàng tại các điểm bán theo khung thời gian, địa điểm cung ứng phù hợp. Trong trường hợp cần thiết, cần mở rộng khu vực người dân mua hàng trên cơ sở đảm bảo tính hợp lý về mật độ dân cư, số lượng và năng lực cung ứng của điểm bán.

Về hoạt động của các chợ truyền thống cần tuân thủ nghiêm chỉ đạo của UBND TPHCM về tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn theo các công văn của UBND TPHCM và của Sở Công thương đã ban hành. Đảm bảo khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu. Nhanh chóng báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề xuất các giải pháp, kiến nghị phù hợp với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý nhà nước để điều chỉnh phù hợp với thực tế phát sinh.

Tin cùng chuyên mục