Mỗi chuyến bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất được chở tối đa 180 hành khách

Từ ngày 6 đến 15-4, các chuyến bay đến TPHCM được chở không quá 180 khách trên máy bay Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên máy bay Airbus A321.
Vietnam Airlines vừa thông báo sẽ giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TPHCM không quá 180 khách trên máy bay Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên máy bay Airbus A321 trong thời gian từ ngày 6 đến 15-4.
Quy định được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến Sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TPHCM. 
Hiện nay, tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Sân bay Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Nếu số lượng hành khách vào TPHCM từ Sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách hàng không có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch Covid-19. 
Trước đó, thực hiện chỉ thị của nhà chức trách, Vietnam Airlines đã điều chỉnh hạn chế chuyến bay nội địa trong thời gian từ 1-4 đến 15-4. Theo đó, đường bay Hà Nội – TPHCM và chiều ngược lại chỉ khai thác hàng ngày 1 chuyến bay. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Nẵng chỉ còn khai thác 3 chuyến bay/tuần/đường bay.

Tin cùng chuyên mục