MobiFone, Tổng cục Du lịch Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

Sự kiện nằm trong khuôn khổ của thỏa thuận ba bên giữa Tổng cục Du lịch-UBND tỉnh Hà Giang và Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đây là bước triển khai cụ thể trên cơ sở của thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số ngành du lịch và phát triển du lịch thông minh trên phạm vi toàn quốc. 
MobiFone, Tổng cục Du lịch Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

Thỏa thuận được ký kết giữa ba bên nhằm hướng tới việc hợp tác, xây dựng và hỗ trợ triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch tỉnh Hà Giang.

Theo định hướng phát triển du lịch thông minh, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và kết nối các sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua việc áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc hợp tác này nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Hà Giang, cũng như hỗ trợ duy trì, phát huy các kênh liên lạc từ cơ quan quản lý - doanh nghiệp du lịch - khách du lịch, giúp thông tin trao đổi một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

MobiFone, Tổng cục Du lịch Việt Nam và UBND tỉnh Hà Giang ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch ảnh 1

Theo nội dung thỏa thuận, UBND tỉnh Hà Giang sẽ cung cấp dữ liệu, nội dung các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích, văn hóa, ẩm thực… của địa phương để tích hợp trên nền tảng ứng dụng du lịch thông minh, hỗ trợ các bên còn lại trong việc kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn hợp tác, khai thác và phát triển du lịch thông qua chuyển đổi số.

Ở chiều ngược lại, Tổng cục Du lịch Việt Nam và MobiFone sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Giang hướng dẫn sử dụng hệ thống, ứng dụng du lịch thông minh (Smart Travel) đồng thời hỗ trợ truyền thông, quảng bá các sự kiện, sản phẩm du lịch và các thông tin du lịch của tỉnh tới du khách trong và ngoài nước.

MobiFone có trách nhiệm xây dựng và hỗ trợ triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành du lịch tỉnh Hà Giang, liên thông tích hợp số liệu giữa Sở Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Hà Giang và Tổng cục Du lịch; Xây dựng phương án phát triển nội dung, tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu trên nền tảng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel. 

Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành và có trách nhiệm đề xuất xây dựng và thực hiện các cơ chế chính sách giúp đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ số; tổ chức và hỗ trợ các hoạt động quảng bá, truyền thông về ứng dụng du lịch thông minh, khuyến khích các điểm, khu du lịch tham gia phát triển nội dung, tuyên truyền, tiếp thị thông tin hình ảnh ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel tới khách du lịch nội địa và khách quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục