“Mỏ vàng” mới

- Trong thời gian bị ảnh hưởng dịch kéo dài, có một hệ thống bán lẻ nội vẫn mở thêm hàng trăm cửa hàng mới, gia tăng đáng kể thị phần. Có vẻ năm tới, mảng bán lẻ ở xứ mình sẽ tăng nhiệt cạnh tranh?

- Thứ thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng tốc nằm ở sức mua của người tiêu dùng. Mà chỉ khi kinh tế hồi phục mạnh, thu nhập bình quân tăng lên thì bán lẻ mới có nhiều cơ hội. Nhìn từ góc độ của các nhà đầu tư, khi họ đổ tiền vào để mở rộng nhanh điểm bán, đa dạng hàng hóa kinh doanh, cải thiện hệ thống quản trị…, chắc hẳn họ đã tính kỹ về phần màu mỡ trong tương lai.

- Mảng bán lẻ trực tuyến đã tận dụng tốt cơ hội khi các kênh bán lẻ truyền thống tạm thời bị đình trệ. Nhưng khi thị trường hồi phục, đâu sẽ là động lực mới cho các doanh nghiệp này?

- Một trang thương mại điện tử trong nước vừa kiếm được khoản đầu tư hơn 250 triệu đô la ở vòng gọi vốn mới nhất. Kênh bán lẻ hiện đại đang thu hút thêm những nhà đầu tư ngoại có tiềm lực. Ở mảng trực tuyến, cuộc đua sẽ tập trung vào chiều sâu, tăng chất lượng dịch vụ chứ không còn đốt tiền để giành thị phần như trước. 

- Dù truyền thống hay hiện đại, bán lẻ xứ mình sẽ là mảng kinh doanh chứng kiến nhiều cú nhấn ga mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư nội và ngoại đều cho rằng đây là những “mỏ vàng” mới.

Tin cùng chuyên mục