Mở rộng khu cách ly tự trả phí đáp ứng 3.300 người nhập cảnh mỗi tuần

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề nghị UBND các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ thiết lập, mở rộng các cơ sở cách ly thu phí đáp ứng nhu cầu 3.300 hành khách nhập cảnh mỗi tuần trên các chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan về nước.

Theo đó, các địa phương cần rà soát, cung cấp cho Bộ GTVT đầy đủ các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc cơ sở cách ly; số lượng người tiếp nhận tối đa tại cơ sở; chi phí cách ly tại khách sạn, bao gồm chi phí vận chuyển từ sân bay đến địa điểm cách ly, chi phí ăn nghỉ, xét nghiệm Covid-19 theo quy định...

Bộ GTVT cũng yêu cầu các địa phương chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp liên quan trên địa bàn nhằm tăng cường bố trí cơ sở cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh, bổ sung khả năng tiếp nhận trong nước, giảm tải cho các cơ sở cách ly của quân đội.

Bộ GTVT cho biết, hiện số lượng công dân nhập cảnh tối đa hàng tuần là 3.300, chia đều cho 4 cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh và Cần Thơ.

Công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay này sẽ thực hiện cách ly tự trả phí tại các khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh để đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục