Mở rộng danh mục thủ tục hành chính giải quyết trong ngày

Chiều 30-6, đoàn kiểm tra, khảo sát của UBND TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm soát, khảo sát thủ tục hành chính (TTHC), đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và công tác cải cách hành chính (CCHC) tại UBND quận 7.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận 7 tập trung cho công tác CCHC để phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp. Theo đồng chí, lâu nay các địa phương, đơn vị thường đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo những gì mình đã làm được, ở đó không ít yếu tố là chủ quan.

Do đó, quận cần đánh giá chất lượng giải quyết TTHC dựa trên những yếu tố khách quan, trên sự đánh giá của người dân, doanh nghiệp. Quận cũng cần đánh giá lại, tiếp tục thực hiện hiệu quả những loại thủ tục đã triển khai trong tháng cao điểm tiếp nhận và giải quyết TTHC trong ngày và xem xét mở rộng danh mục thủ tục giải quyết trong ngày. Đặc biệt là việc nghiên cứu, ban hành quy trình liên thông giữa các phòng, ban trong nội bộ của UBND quận để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, nhất là những lĩnh vực hay bị chậm.

Cùng với đó, duy trì hoạt động của Ban CCHC cấp quận, phường theo hướng thực chất, hiệu quả; tổ chức kiểm tra, xử lý những vấn đề liên quan đến công vụ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng yêu cầu quận chú trọng luân chuyển cán bộ, nhất là các vị trí nhạy cảm; tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra đột xuất, làm rõ, làm tới cùng những đơn, thư phản ánh, tố cáo liên quan đến cán bộ.

Tin cùng chuyên mục