Mở lòng với thiên nhiên và con người

Sau các tác phẩm Gió mặn, Túi, Một hơi thở một đời người, nhà thơ Trần Huy Minh Phương (40 tuổi, hội viên Hội Nhà văn TPHCM) vừa ra mắt tập tản văn Mở lòng thì được tất cả do Chibooks và NXB Lao Động ấn hành.

Cuốn sách như một nguồn khích lệ tinh thần, giúp độc giả từng bước “mở lòng ra bên ngoài”, với thiên nhiên và con người; để thấy mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Trong cuộc sống, bên cạnh những nhu cầu về vật chất, cơm áo gạo tiền, con người còn có một nhu cầu rất lớn về tinh thần, đặc biệt là những câu hỏi nảy sinh từ các mối quan hệ xã hội. Vì sao chúng ta có cảm giác buồn? Làm thế nào để hết buồn? Vì sao chúng ta đau khổ và làm sao bớt khổ? Vì sao niềm vui thì mau mà nỗi đau thì khó dứt? Làm thế nào để được người khác yêu mình và sao để hết ghét một người?... 

Tập tản văn Mở lòng thì được tất cả đề cập đến các vấn đề ấy. Tuy nhiên, tác giả không cố ý đi tìm câu trả lời mà chỉ là những giãi bày, những chia sẻ có tính chất chiêm nghiệm của gần 10 năm lăn lộn mưu sinh ở TPHCM.

Tin cùng chuyên mục