Mở lại phiên xét xử “trùm” xăng giả Trịnh Sướng

Sau khi có kết luận điều tra bổ sung, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở lại phiên xét xử vụ án sản xuất, mua, bán xăng giả trong đường dây của “trùm” xăng giả Trịnh Sướng.

Sáng 20-12, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán, sản xuất xăng giả liên quan đến “trùm” xăng giả Trịnh Sướng (54 tuổi, ngụ Sóc Trăng, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng) cùng 38 bị cáo liên quan.

Trước đó, ngày 20-4, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ khối lượng xăng giả mà các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự, số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo trong vụ án. Đến tháng 5-2021, cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra bổ sung xác định Trịnh Sướng thu lợi bất chính hơn 155,8 tỷ đồng, cao hơn kết quả điều tra cũ gần 50 tỷ đồng (trong lần trước là hơn 106 tỷ đồng).

"Trùm" xăng giả Trịnh Sướng trong phiên xét xử sơ thẩm
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Nông, quá trình sinh sống, kinh doanh tại các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, TPHCM, Đồng Nai và Đắk Nông, Trịnh Sướng và đồng phạm biết được cách pha chế xăng giả từ các loại dung môi cho lợi nhuận cao.

Đầu năm 2017 đến cuối 5-2019, Trịnh Sướng và Nguyễn Ngọc Quan, Đinh Chí Dũng mua dung môi, hóa chất về pha trộn với xăng chính hãng tạo thành xăng giả A95, A92... bán ra thị trường.

Quá trình sản xuất, mua, bán xăng giả, Trịnh Sướng cùng các bị cáo khác thu lợi bất chính từ hàng tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục