Mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng

Trưa 29-4, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức đón chuyến bay VJ879, từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh tại TP Đà Nẵng.

Những vị khách đầu tiên từ Incheon (Hàn Quốc)
Những vị khách đầu tiên từ Incheon (Hàn Quốc)

Theo đó, đây là chuyến bay từ Incheon trở lại TP Đà Nẵng đầu tiên khi nối lại đường bay thương mại Hàn Quốc - Đà Nẵng sau thời gian dài đóng băng do dịch Covid-19. Chuyến bay khởi hành lúc 7 giờ và hạ cánh vào lúc 9 giờ 40 phút với 220 hành khách.

Ngoài 20 bó hoa dành tặng cho những vị khách đầu tiên, mỗi hành khách được ngành du lịch Đà Nẵng trao những phần quà lưu niệm như móc khóa, ấn phẩm du lịch, bánh khô mè đặc sản và bộ sản phẩm khẩu trang, gel sát khuẩn tay để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn.

Những năm gần đây, thị trường khách Hàn Quốc luôn được Đà Nẵng chú trọng
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm, vì vậy việc khôi phục thị trường được địa phương chú trọng.

“Chuyến bay kết nối Incheon (Hàn Quốc) với TP Đà Nẵng trở lại là kết quả của quá trình xúc tiến, phục hồi du lịch nói chung trong đó có việc mở lại các đường bay trong nước và quốc tế tới địa phương sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, ông Bình chia sẻ.

Ngoài 20 bó hoa dành tặng cho những vị khách đầu tiên, mỗi hành khách được ngành du lịch Đà Nẵng trao những phần quà lưu niệm

Bên cạnh đó, Vietjet Air tiếp tục khai thác định kỳ 6 chuyến bay mỗi tuần giữa TP Đà Nẵng và Incheon. Cụ thể, chuyến bay VJ878 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 23 giờ 45 phút các thứ 3-5-7 và hạ cánh Incheon lúc 6 giờ sáng hôm sau. Chuyến bay từ Incheon trở lại Đà Nẵng số hiệu VJ879 khởi hành lúc 7 giờ và hạ cánh vào 9 giờ 40 các thứ 4-6-chủ nhật.

Trong khuôn khổ hoạt động chào đón chuyến bay từ Hàn Quốc, du lịch Đà Nẵng và du lịch Quảng Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức chương trình khảo sát điểm đến cho hơn 15 đơn vị lữ hành uy tín của Hàn Quốc. Đây là một trong những hoạt động để thu hút du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng và thị trường du lịch Miền Trung.

Sáng cùng ngày, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Clean up Son Tra 2022 – Vì một Sơn Trà Xanh” với hơn 600 người tham gia.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, chương trình “Clean up Son Tra 2022 – Vì một Sơn Trà Xanh” là hoạt động ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường thường niên.

Từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011 với khoảng 50 tình nguyện viên tham gia, đến nay chương trình đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà, qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của bán đảo Sơn Trà đến người dân, du khách.

Chương trình “Clean up Son Tra 2022 – Vì một Sơn Trà Xanh” số tháng 4 với tên gọi “Đi bộ nhanh – dọn rác nhiều” kết hợp với hoạt động trồng cây, là chương trình đầu tiên trong năm 2022, nằm trong chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển 2022.

Mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng ảnh 3
Các bạn trẻ tham gia thu dọn rác trên Bán đảo Sơn Trà 

Chương trình do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức, thu hút nhiều tổ chức, tình nguyện viên tham gia như Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt), Đoàn Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Khoa Du lịch – Đại học Kinh tế, Câu lạc bộ DaNang Runners, Nhóm cắm trại Đà Nẵng, Nhóm từ thiện Hand In Hand Việt – Hàn, Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên ADEVA NATURALS, Công ty AIA Exchange, HD Fitness Center.

Tin cùng chuyên mục