Mô hình đô thị thông minh tại QTSC thu hút doanh nghiệp nước ngoài

Vừa qua, đoàn doanh nghiệp về công nghệ thông tin đến từ Hồng Công đã có buổi tìm hiểu về môi trường hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC). 

Tại buổi làm việc, đại diện QTSC đã giới thiệu sơ lược về những cột mốc quan trọng, các chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh hoàn toàn miễn phí, dịch vụ tiện ích nội khu đa dạng… phục vụ cho hàng ngàn người đang làm việc và học tập tại QTSC. Qua đó, giúp đoàn doanh nghiệp Hồng Công hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển cũng như những thành tựu đạt được, vị thế của QTSC trên trường quốc tế (xếp thứ 3 trên tổng số 8 khu công nghệ tại châu Á).

Các doanh nghiệp Hồng Công rất quan tâm đến mô hình “đô thị thông minh” mà QTSC đang triển khai và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về cách thức triển khai và ứng dụng các công nghệ vào dự án “smart city” của TPHCM; làm thế nào để địa phương hóa các giải pháp công nghệ của nước ngoài một cách hiệu quả; các chính sách hỗ trợ của thành phố cho các dự án smart city/smart village… 

Tin cùng chuyên mục