Mở hầm Hải Vân để trung chuyển người đi xe máy từ miền Nam về quê trong đêm 6-10

Tối 6-10, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có công văn và làm việc về phương án với Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả để hỗ trợ người dân đi về các tỉnh phía bắc qua hầm Hải Vân.

Người dân về từ phía Nam ngang qua Đà Nẵng với nhiều đoàn số lượng lớn
Người dân về từ phía Nam ngang qua Đà Nẵng với nhiều đoàn số lượng lớn

Theo đó, những ngày qua, nhu cầu người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê đi qua địa phận Đà Nẵng tăng cao, trung bình khoảng hơn 5.500 lượt xe, 10.000 người/ngày. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện cho người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê ngang qua địa phận TP Đà Nẵng bằng xe máy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân.

Trong đó, Công an Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện phối hợp tổ chức đón, hỗ trợ người dân ngang qua địa bàn đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch Covid-19. UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp các ngành bố trí lực lượng giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo thực hiện đảm bảo 5K tại Trạm trung chuyển.

Trao đổi với Báo SGGP, đại diện đơn vị quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân cho hay, ngay trong đêm nay 6-10, đơn vị sẽ mở cửa trung chuyển người dân về quê để bà con đỡ vất vả hơn trong thời tiết khắc nghiệt do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Về phương án, đơn vị phối hợp lực lượng chức năng sẽ dẫn và đi sau đoàn hộ tống và không thực hiện phương án trung chuyển vì số lượng người qua hầm quá lớn. Thời điểm đó, đơn vị cũng sẽ tạm dừng hoạt động của các phương tiện xe ô tô và xe tải khác đang chạy trên tuyến này để ưu tiên đưa người dân an toàn qua hầm Hải Vân.

“Vì trong cùng một thời điểm, chúng tôi không thể có đủ nhân lực và phương tiện để trung chuyển. Bên cạnh đó, bà con mang theo nhiều đồ đạc, tài sản rất khó cho chúng tôi. Vì vậy, thay bằng việc trung chuyển, chúng tôi phối hợp lực lượng chức năng dẫn đoàn, bám sát bảo vệ bà con cùng với việc đảm bảo công tác cứu hộ phòng cháy chữa cháy khi qua hầm”, đại diện trên cho biết.

Tối cùng ngày, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Sở Y tế bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra TP Đà Nẵng để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Cụ thể như: Trạm trung chuyển hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và điểm giao xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). 

Ngoài ra, Sở Y tế bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân. Người dân liên hệ đến số điện thoại 115 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục