Mở cửa Bảo tàng Tố Hữu tại Hà Nội

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu, gia đình nhà thơ đã mở cửa Bảo tàng Tố Hữu trên cơ sở Nhà Lưu niệm Tố Hữu trong khuôn viên của nhà D9 Làng quốc tế Thăng Long (Hà Nội), do nhóm nội dung của PGS-TS Nguyễn Văn Huy, nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam lãnh đạo, thiết kế trưng bày do thạc sĩ đồ họa Đam Ca thể hiện.
Nhà thơ Tố Hữu
Nhà thơ Tố Hữu

 Với phong cách trưng bày khoa học và đổi mới, kết hợp nhiều phương tiện nghe nhìn, bảo tàng cố gắng cung cấp cho người xem một cách đầy đủ và đa chiều các tư liệu quốc tế, trong nước và cá nhân nhà thơ trong gần một thế kỷ.  

Bảo tàng Tố Hữu gồm hai hợp phần: Phần trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp của Tố Hữu thông qua 7 tập thơ gắn liền với những giai đoạn lịch sử cách mạng của đất nước. Hợp phần 2 là không gian tái tạo lại một phần căn nhà 76 Phan Đình Phùng, nơi ông và gia đình đã sống suốt hơn 40 năm từ 1960 đến 2002, khi ông rời cõi tạm. 

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu, hy vọng bảo tàng mang tên ông sẽ mang đến cho công chúng một cái nhìn mới hơn, sâu sắc hơn về ông, không chỉ như một nhà thơ - chiến sĩ cách mạng mà còn là một người bạn thủy chung, một người cha, người chồng rất mực yêu thương gia đình. 

Bảo tàng Tố Hữu sẽ được khai mạc vào ngày 9 và 10-10, tiếp tục đón khách vào thứ bảy hàng tuần, từ 10 giờ đến 17 giờ.

Tin cùng chuyên mục