Mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị cây cổ thụ đè

Tối 24-9, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tiếp nhận và điều trị cấp cứu cho bệnh nhân bị cây cổ thụ đè trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5, quận 10). 

Bệnh nhân bị chấn thương nặng, gãy hở 1/3 xương quai xanh bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải. Kết quả CT cho thấy, bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, bề dày 1cm. Trước đó, vào chiều cùng ngày, trong cơn mưa lớn, cây dầu trên đường Nguyễn Tri Phương bật gốc, đè trúng nam thanh niên 30 tuổi chạy xe máy hướng từ vòng xoay Nguyễn Tri Phương về đường 3 Tháng 2.

Theo bác sĩ trực tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được một chiến sĩ công an đưa đến và không có giấy tờ tùy thân cũng như thân nhân đi kèm. Tuy nhiên, do bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ kích thích, mạch 92 lần/phút, huyết áp 10/6 mmHg… nên khoa đã bỏ qua các thủ tục thường quy để tập trung cứu người.

Đến 22 giờ ngày cùng ngày, ê kíp phẫu thuật của khoa Chấn thương chỉnh hình đã xử lý ổn các vết thương và cố định xương cho bệnh nhân. Ê kíp phẫu thuật của khoa Phẫu thuật mạch máu tiếp tục nối ghép động mạch tay phải cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi các chấn thương về thần kinh.

Tin cùng chuyên mục