Minh bạch nguồn gốc thực phẩm

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, hiện nay vấn đề truy xuất nguồn gốc đang trở nên cần thiết và trở thành tiêu chí bắt buộc không chỉ ở thị trường xuất khẩu mà ngay tại nội địa.
Người tiêu dùng quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa
Người tiêu dùng quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa

Lý do, tại nội địa, sau gần 2 năm đại dịch, người tiêu dùng ngày càng cần sự minh bạch đối với sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Điều này giúp họ yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được bảo đảm. Đối với xuất khẩu, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nhất là nông sản giúp các bên liên quan có thể truy xuất thông tin nhanh chóng, chính xác. Từ đó có thể giúp doanh nghiệp hướng đến chinh phục thị trường quốc tế vốn đòi hỏi rất khắt khe về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trong cả sản xuất lẫn thương mại.

Chính vì thế, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối cần sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc để quản lý tốt chất lượng sản phẩm và dễ dàng phát hiện, xử lý nếu có sự cố xảy ra. Việc này cũng nhằm công khai, minh bạch rõ ràng để khởi tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục