Minh bạch các loại giá vận tải biển

Bộ GT-VT đã đưa ra nhiều chính sách nhằm minh bạch về các loại giá dịch vụ hơn cho người gửi hàng và nhận hàng, tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn quan ngại về vấn đề thực hiện các chính sách này.

Ngày 8-6, tại TPHCM, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) tổ chức hội thảo hướng dẫn niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển và giá dịch vụ tại cảng biển.

Tại hội thảo, đại diện Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho rằng, trong tương lai, Việt Nam có thể trở thành địa điểm quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu. Mặc dù, Bộ Giao thông - Vận tải đã đưa ra nhiều chính sách nhằm minh bạch về các loại giá dịch vụ hơn cho người gửi hàng và nhận hàng, tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn quan ngại về vấn đề thực hiện các chính sách này.

Cụ thể, các bên giao nhận hàng phải niêm yết giá ở đâu và niêm yết bằng cách nào, tần suất niêm yết là bao nhiêu lần, tính bảo mật trong các thỏa thuận hợp đồng với khách hàng…

Liên quan về vấn đề này, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GT-VT) Nguyễn Công Bằng cho biết, việc niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển nhằm tạo ra môi trường pháp lý cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp vận tải biển. Vì vậy, Bộ GT-VT sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu những vướng mắc và giải quyết cho doanh nghiệp. Vấn đề nào vượt thẩm quyền vụ sẽ báo cáo cấp trên xem xét giải quyết sửa đổi cho phù hợp tạo môi trường kinh doanh bình đẳng.

Tin cùng chuyên mục