Miệt mài tiếp sức học sinh vùng khó đến trường

Gần 10 năm nay, đều đặn trước thềm khai giảng năm học mới, nhóm bạn trẻ với tên gọi Diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Trị lại tổ chức một chuyến lên các xã vùng biên giới Quảng Trị để thăm, tặng quà cho các em học sinh nơi đây với chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường”.

Chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường” là một hoạt động thiện nguyện thường niên được nhóm bạn trẻ tại Quảng Trị tổ chức với mong muốn hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường, tạo động lực để các em không ngừng vươn lên trong học tập. Trao học bổng khuyến khích cho các em học sinh đạt thành tích học tập tốt, thuộc các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Miệt mài tiếp sức học sinh vùng khó đến trường ảnh 1 Tặng quà cho các em học sinh điểm trường Ba Ngày (xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị)
Anh Trần Xuân Long, Trưởng nhóm, cho biết: “Năm nay, chương trình tổ chức tại thôn Ba Ngày, xã Tà Long, là một trong những vùng khó khăn của huyện miền núi ĐaKrông. Chương trình ngoài các hoạt động vui chơi cho các em học sinh, hỗ trợ sơn sửa phòng học thì còn trao tặng quà, học bổng cho 118 em học sinh mầm non, cấp 1 của các điểm trường và tặng quà cho hơn 100 hộ gia đình nơi đây với kinh phí gần 100 triệu đồng do các thành viên trong nhóm đóng góp, các mạnh thường quân hỗ trợ”.

Những phần quà nhỏ như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm hàng ngày nhưng là tất cả tấm lòng nhóm mong muốn góp yêu thương trao gửi đến các em học sinh, bà con dân bản nơi vùng khó khăn, biên giới.

Hỗ trợ sửa chữa, thay thế hệ thống đèn, quạt bị hư hỏng tại điểm trường
Thầy Hoàng Đức Phước, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tà Long, cho biết: “Trường có 470 học sinh với 7 điểm trường, chủ yếu là con em đồng bào Vân Kiều theo học, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Tại điểm trường Ba Ngày có 64 em học sinh, trước thềm năm học mới các em nhận được sự quan tâm của nhóm thiện nguyện trao tặng nhiều phần quà, cũng như hỗ trợ sửa chữa bóng đèn, quạt... Đây là nguồn động viên tinh thần để các em cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập”.
Miệt mài tiếp sức học sinh vùng khó đến trường ảnh 3 Tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Tà Long
Chương trình được duy trì đều đặn từ năm 2012 đến nay, các thành viên trong nhóm tuy mỗi người một công việc, một hoàn cảnh riêng nhưng cùng có chung một mục đích thiện nguyện, chia sẻ yêu thương. “Chứng kiến điều kiện học hành của các em nhỏ, mỗi thành viên trong nhóm càng thêm quyết tâm hoạt động tích cực hơn để giúp đỡ các em vượt qua khó khăn. Nhiều cá nhân có lòng hảo tâm cũng đã hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh để nhóm thiện nguyện có điều kiện hoạt động, mong muốn giúp các em nơi 2 huyện miền núi trên địa bàn bớt thiệt thòi và nâng bước cho các em tới trường”, anh Long cho biết.
Ngoài hoạt động thiện nguyện “Đồng hành cùng các em đến trường”, nhóm bạn trẻ cũng có nhiều hoạt động t ý nghĩa như “cháo nhân tâm, phục vụ miễn phí”, “cơm 2.000 đồng” vào sáng thứ hai và chủ nhật hàng tuần hỗ trợ bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Trị...

Tin cùng chuyên mục