Miễn viện phí 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Chiều 15-5, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm các du khách bị ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch Đà Nẵng.
Ông Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ phải sang) thăm du khách bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Ông Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ phải sang) thăm du khách bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tại bệnh viện Đà Nẵng, cho đến chiều tối nay, 15-5, chỉ còn 1 bệnh nhân tên Dũng (trưởng đoàn) đang được điều trị tại đây. Số du khách bị ngộ độc còn lại sức khoẻ đã ổn định và xuất viện về nhà.

Sau khi đi thăm bệnh nhân, ông Đặng Việt Dũng làm việc với Bệnh viện Đà Nẵng và quyết định miễn toàn bộ viện phí cho 17 du khách bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng quyết định chi 22 triệu đồng hỗ trợ cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.

Tối cùng ngày, UBND quận Sơn Trà quyết định chi hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 du khách điều trị nội trú do ngộ độc, trong đó người cuối cùng đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng được hỗ trợ 2 triệu đồng.

UBND TP Đà Nẵng giao cho Sở Y tế, UBND quận Sơn Trà và Chi cục Vệ sinh ATTP thành phố tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ quán cơm gà, nơi 17 du khách đến ăn và bị ngộ độc, báo cáo cho UBND TP Đà Nẵng trong ngày 16-5. Sau khi kiểm tra, nếu đúng quán cơm này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

Như đã đưa tin, đêm qua, 14-5, 17 du khách của hai đoàn sau khi ăn cơm gà trong một quán ăn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) có triệu chứng nôn mửa, đi ngoài nhiều lần... phải đi bệnh viện cấp cứu. 

Tin cùng chuyên mục