Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử

Chiều 8-8, tất cả các thí sinh ở vùng ven tâm dịch miền Trung đã đến các điểm thi kiểm tra, hoàn tất các hồ sơ, thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. 

Nhóm PV Báo SGGP Online đã có mặt tại các điểm thi vùng ven tâm dịch để ghi nhận không khí làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT của các thí sinh.

Cán bộ y tế đo thân nhiêt thí sinh tại tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại tỉnh Quảng Ngãi, 12.426 thí sinh trong toàn tỉnh đã đến 32 điểm thi để nghe quy chế, kiểm tra lại các thông tin, thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tại điểm thi Trường THPT Vạn Tường (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) các cán bộ y tế, đoàn thanh niên, cán bộ ngành giáo dục đã túc trực từ sớm để hướng dẫn các thí sinh đo thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho các thí sinh tại một điểm thi ở Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 4 Cán bộ y tế đang chuẩn bị thuốc men, dung dịch sát khuẩn tại điểm thi ở vùng đã xảy ra dịch tại tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại tỉnh Bình Định, đúng 14 giờ chiều 8-8, gần 17.000 thí sinh đã đến điểm thi. Năm nay, Bình Định có 16.929 thí sinh (trong đó, có 16.668 thí sinh hệ THPT, 261 thí sinh hệ GDTX) tham gia kỳ thi ở 42 điểm thi với 743 phòng thi, 1.907 cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi.

Thí sinh Huỳnh Diễm Mai, tại điểm thi Trường THPT Quốc học Quy Nhơn, chia sẻ: “Kỳ thi năm nay khá đặc biệt vì nhiều tỉnh đang bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Lúc đầu em vào phòng thi làm thủ tục với cảm giác hơi lo lắng, nhưng thấy mọi công tác y tế rất an toàn nên yên tâm. Tuy vậy, chúng em vẫn không thể chủ quan được, để chung tay chống dịch mỗi thí sinh phải tự bảo vệ mình, bảo vệ xã hội…”.

Thí sinh ở Bình Định bắt đầu làm thủ tục y tế trước khi vào phòng thi vào chiều 8-8. Ảnh: NGỌC OAI
Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 7 Thí sinh tỉnh Bình Định hoàn tất các hồ sơ, thủ tục cuối cùng dự thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: NGỌC OAI

Còn tại các điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân Quy Nhơn, Trường THPT Xuân Diệu (đều ở tỉnh Bình Định), đơn vị chức năng đã đồng loạt phun sát khuẩn lần 2 trong và ngoài phòng thi.

“Đến chiều 8-8, tất cả 42 điểm thi đều được cán bộ y tế phun sát khuẩn đồng loạt lần 2. Trong tối 8 đến sáng 9-8, lực lượng chức năng được bố trí để niêm phong nghiêm ngặt các phòng thi, không cho người ngoài vào để đảm bảo có phòng thi sạch, an toàn cho các thí sinh.”, một cán bộ Sở GD-ĐT Bình Định thông tin nhanh.

Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 8 Ảnh: NGỌC OAI
Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 9 Ảnh: NGỌC OAI
Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 10 Phun hóa chất sát khuẩn phòng thi lần cuối trước khi các thí sinh vào phòng thi. Ảnh: NGỌC OAI

Trong chiều 8-8, thí sinh Thừa Thiên - Huế cũng đã tập trung đầy đủ đến 35 điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020. Tại 554 phòng thi, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi đã hoàn tất, trong đó đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các điểm thi đều có phòng thi dự phòng, mỗi phòng dự phòng có bàn cách nhau đúng quy định giãn cách. Các lối đi được phân luồng lối đi riêng bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi; phòng thi được khử khuẩn, bàn ghế bố trí bảo đảm khoảng cách để học sinh được giãn cách tối đa…

Trong kỳ thi này, tỉnh Thừa Thiên – Huế có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, trong đó có 4 thí sinh khuyết tật và 7 thí sinh nằm trong các đội tuyển Olympic.

Thí sinh tại Thừa Thiên Huế vào phòng thi làm các thủ tục cuối. Ảnh: VĂN THẮNG

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi: Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Trường THPT Cao Thắng, Trường THPT Phan Đăng Lưu và Trường THPT Thuận An.

Ông Nguyễn Văn Phương lưu ý, các thầy cô phải bám sát tình hình thực tế, kịp thời báo cáo các sự cố phát sinh để bố trí, sắp xếp cho các thí sinh có dấu hiệu nghi ngờ thi ở phòng thi dự phòng. Qua đó đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh.

Miền Trung trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử ảnh 12 Thí sinh Quảng Trị vững tâm hoàn tất các thủ tục để tham gia kỳ thi THPT 2020. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Tại tỉnh Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại 35 điểm thi. Đến thời điểm này, tất cả các thí sinh đăng ký tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Hà Tĩnh đều đảm bảo đủ điều kiện để tham dự kỳ thi, không có thí sinh thuộc diện phải thi đợt 2.

Ngoài 696 phòng thi, đơn vị chức năng Hà Tĩnh bố trí thêm hơn 100 phòng chờ cho thí sinh theo kế hoạch ban đầu, tại mỗi điểm thi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly và 3 phòng thi dự phòng để chủ động cho các tình huống phát sinh. 

Thí sinh đối chiếu hồ sơ, thủ tục. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Chiều 8-8, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Mai Văn Mười thông tin, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, đơn vị chức năng của tỉnh đã bố trí xe cấp cứu, cán bộ y tế túc trực tại 52 điểm thi. "Cán bộ y tế sẽ được trang bị thuốc dự phòng để sơ cấp cứu tại chỗ nếu có bệnh nhân, đồng thời thực hiện việc giám sát, xác định tình trạng sức khỏe các các thí sinh nếu có trường hợp ốm đột xuất…", ông Mười cho hay.

UBND tỉnh Quảng Nam quyết định chuyển 168 thí sinh Trường Phổ thông DTNT tại TP Hội An về dự thi tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang.  

Ngày 8-8, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 2 ca mắc Covid-19, đơn vị đã kiểm tra, nắm tình hình về các trường hợp thí sinh tham dự kỳ thi ở những địa bàn bị tạm thời phong tỏa do dịch Covid-19. Cùng với đó rà soát lại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh để triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Thí sinh tại Quảng Trị nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Theo đó, thống kê đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có 55 thí sinh thuộc diện F2 và diện đang cách ly trong vùng tạm thời bị phong tỏa vì có liên quan đến hai ca mắc Covid-19 tại thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và Tổ 5A (Khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà). Những thí sinh này không tham gia được trong đợt thi này mà sẽ thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã phối hợp với ngành y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 293 thí sinh về từ Đà Nẵng và đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, các em sẽ được tham dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1, bắt đầu từ ngày mai (9-8).

Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Thí sinh hoàn tất các thủ tục cuối cùng để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ngành chức năng Hà Tĩnh trong ngày 8-8 thông tin, trên địa bàn có 7 thí sinh từng tiếp xúc với các trường hợp F1, nhưng đến nay cả 7 thí sinh này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, không phải là F2 nữa nên đã đủ điều kiện để dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tin cùng chuyên mục