Miền Trung tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Sáng 6-9, lũ trên hầu hết các địa phương ở miền Trung đã rút sau hơn 3 ngày hoành hành, cô lập, chia cắt nhiều nơi. Chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng cùng người dân bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định đời sống, sản xuất. 
Miền Trung tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ… của tỉnh Quảng Trị, ngay trong ngày 6-9, bà con nông dân hối hả ra đồng gặt lúa. Nhiều ruộng lúa chín 70%-80% nhưng bị ngập trong nhiều ngày, bùn đất bám và đổ giập cũng được người dân thuê máy gặt về cắt (ảnh).

Ông Phạm Xuân Tuyên, Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi tỉnh Quảng Trị, cho biết, đơn vị đang huy động tối đa nhân lực, thu mua và hỗ trợ sấy khoảng 80 tấn lúa/ngày đêm cho bà con.

Trong khi đó, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết, đã làm việc với lãnh đạo Nhà máy chế biến tinh bột sắn Thừa Thiên - Huế để nhanh chóng thu mua hơn 1.200ha sắn chạy lũ cho nông dân trên địa bàn. UBND huyện cũng chỉ đạo các xã vận động bà con nông dân đẩy mạnh tiến độ thu hoạch sắn vì mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện thương lái đang đến từng cánh đồng để thu mua sắn giá từ 1.200-1.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an và hơn 150 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có mặt tại các trường ở huyện Hương Khê giúp khắc phục hậu quả mưa lũ để có thể bắt đầu năm học mới.

Chiều 6-9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cùng các lực lượng chức năng đã cứu được 4 ngư dân trên tàu cá của Nghệ An bị chìm cách cửa sông Gianh khoảng 10 hải lý. Hiện còn 2 ngư dân đang mất tích.

Tin cùng chuyên mục