Miền Trung - Miền di sản diệu kỳ

Tối 26-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên kết với các địa phương Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Trung - Miền di sản diệu kỳ”.
Nhiều chương trình ưu đãi được các địa phương áp dụng trong dịp này
Nhiều chương trình ưu đãi được các địa phương áp dụng trong dịp này

Theo đó, du khách có thể trải nghiệm các nhóm sản phẩm khi đến tham quan, du lịch Miền di sản diệu kỳ, gồm: chương trình du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” trọn gói 4 ngày 3 đêm với giá chỉ từ 4.090.000 đồng; chương trình du lịch “Amazing Đà Nẵng” trọn gói 3 ngày 2 đêm giá chỉ từ 3.490.000 đồng với giá hấp dẫn từ ngày 28-3 đến 28-4.

Đặc biệt, 1.000 khách du lịch may mắn đầu tiên tham dự chương trình này sẽ được nhận một trong các ưu đãi, như: miễn phí vé cáp treo tham quan Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, vé vui chơi All in One tại Asia Park; trải nghiệm du ngoạn trên tàu Rồng sông Hàn; gói tích lộc (bao gồm gói vé phổ thông + ăn trưa) tại công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài; lưu trú tại khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy.

Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị từ các nhóm sản phẩm khi đến tham quan, du lịch Miền di sản diệu kỳ
Ngoài hai chương trình chính này còn vô số trải nghiệm từ các chương trình do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do 4 địa phương xây dựng và giới thiệu theo nhu cầu đa dạng của du khách.

Tại Đà Nẵng, miễn 100% vé tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật.

Tại Thừa Thiên - Huế, giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đưa khách đến tham quan, tìm hiểu tại các khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể Di tích Cố đô Huế từ ngày 1-3 đến 31-8.

Tại Quảng Nam, giảm 50% vé tham quan một số địa điểm tham quan đến ngày 30-6.

Tại Quảng Bình cũng giảm từ 20-50% đối với các sản phẩm du lịch.

Chương trình nhằm khẳng định và quảng bá hình ảnh du lịch của 4 địa phương đã nổi tiếng với các di sản độc đáo sẽ là một miền Trung diệu kỳ từ trong sự diệu kỳ của "di sản", trong sức sống mới của miền Trung đã vươn mình, chủ động bức phá khỏi thử thách dịch bệnh, bão tố, mang lại cho du khách sự tươi mới trong từng nhóm sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2021 ngành du lịch xác định du lịch nội địa vẫn là hướng khai thác chủ đạo. Để làm được việc đó, các địa phương cần nghiên cứu giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm sao có thể phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất đặc biệt có những cơ chế, chính sách để thu hút khách trở lại; triển khai nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với bối cảnh mới, nhu cầu khách; ứng dụng  công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ du lịch.

“Với phương châm liên kết hành động và phát triển, các doanh nghiệp địa phương cần hợp tác chặt chẽ với nhau để chúng ta có nhưng sáng kiến phục hồi ngành du lịch trong thời gian sớm nhất”, ông Khánh cho hay.

Tin cùng chuyên mục