Miễn phí tư vấn, khám, chữa bệnh cho người Đà Nẵng đến 31-12 với Doctor4U

Sáng 18-8, Sở Y tế Đà Nẵng vừa có công văn gửi các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn. Trong đó, với ứng dụng Doctor4U, người dân có thể được tư vấn, khám, chữa bệnh miễn phí đến ngày 31-12.

Trang website đăng kí hẹn giờ khám chữa bệnh
Trang website đăng kí hẹn giờ khám chữa bệnh

Theo đó, trong thời gian Đà Nẵng thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó”, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khám, chữa bệnh thực hiện một số nội dung để tăng cường công tác tư vấn, khám, chữa bệnh cho người dân.

Cụ thể, các đơn vị thông báo các số điện thoại tư vấn để người dân biết, liên hệ hỗ trợ tư vấn về sức khoẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trung tâm y tế quận, huyện chỉ đạo các trạm y tế công bố số điện thoại để hỗ trợ, tư vấn cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần bố trí nhân viên tiếp nhận thông tin đăng ký đặt lịch khám bệnh do người dân đăng ký tại Trang website đăng kí hẹn giờ khám chữa bệnh.

Mặt khác, thời gian qua, Sở TT-TT Đà Nẵng đã trao đổi thống nhất với chủ ứng dụng Doctor4U để triển khai tại Đà Nẵng. Người dân thành phố Đà Nẵng có thể sử dụng Nền tảng và dịch vụ của các bác sỹ hiện có trong tư vấn, khám chưa bệnh từ xa đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, đối với người dân Đà Nẵng, ứng dụng không thu phí sử dụng nền tảng ứng dụng Doctor4U từ nay tới hết ngày 31-12.

Ứng dụng này cho phép bác sĩ thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia nền tảng ứng dụng để hỗ trợ khám chữa bệnh cho người dân miễn phí trong giai đoạn có dịch Covid-19.

Để triển khai nền tảng Doctor4U tại Đà Nẵng, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khám, chữa bệnh nghiên cứu, lập danh sách các bác sỹ có thể tham gia và liên hệ Công ty cổ phần công nghệ Bác Sỹ Bên Bạn để được hướng dẫn triển khai.

Ths.Bs Huỳnh Hữu Năm trong ngày làm việc đầu tiên (17-8)

Theo ghi nhận, hiện phường Nại Hiên Đông đã thành lập tổ tư vấn và hỗ trợ y tế trong phòng, chống dịch. Ngoài việc tư vấn các vấn đề sức khỏe, tổ còn hỗ trợ người dân mua thuốc chữa bệnh, nhận thuốc BHYT tại các bệnh viện và giải quyết các thủ tục cho người dân đi khám, chữa bệnh, cấp cứu. Hiện tổ y tế có 8 thành viên, là những người làm việc trong cơ sở y tế. Người dân có thể gọi điện thoại trực tiếp hoặc nhắn tin vào nhóm zalo của phường Nại Hiên Đông. Ngoài ra, họ cũng có thể liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, tình nguyện viên nhờ kết nối.

Tin cùng chuyên mục