Miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho 16 bé mắc bệnh hiểm nghèo

16 bé mang trên mình những căn bệnh hiểm nghèo như: u sợi thần kinh, u máu não, dị dạng mạch máu, thậm chí không có mắt,… đã và đang được Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ sắp xếp khám với bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon trong lần trở lại Việt Nam từ ngày 21-10 đến ngày 25-10.

Các em được Quỹ bảo trợ điều trị đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh sống ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Quỹ Nâng bước tuổi thơ cam kết tài trợ toàn bộ viện phí, bao gồm cả chi phí đi lại và lưu trú để gia đình yên tâm đưa các em đến khám và điều trị.

Tại phòng chờ của Bệnh viện FV, các phụ huynh đưa con em đến khám lộ rõ nét mặt nghẹn ngào, cảm xúc vừa mừng lại vừa lo. Mừng là vì con cháu mình có cơ hội chữa lành dị tật bởi một trong những bậc thầy về phẫu thuật u bướu, tái tạo chỉnh hình với hơn 30 năm kinh nghiệm.

Đưa cháu bé 8 tuổi đi khám từ 4 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Xuân, ngụ tỉnh Đắk Lăk, cho biết, cháu bà bị khối u thần kinh to như chiếc quạt nan úp gần nửa mặt, ảnh hưởng thị giác và mất đi nét thẩm mỹ. 

Còn em Lê Bảo An (12 tháng tuổi, Phú Yên) từ lúc chào đời đến giờ em… không có mắt, không chân mày mà thay vào đó là hai khối thịt to bằng cỡ nắm tay em bé. Qua sơ khám ban đầu, bác sĩ McKinnon sẽ giúp em tạo hình hốc mắt để đem lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho 16 bé mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 1 Bs McKinnon đang khám cho bé Lê Bảo An 12 tháng tuổi
Bác sĩ McKinnon hiện là giáo sư của bệnh viện Saint Josepth ở Chicago, bang Illinois và bệnh viện Children’s Memorial trực thuộc Đại Học Y Khoa Chicago. Trong lần trở lại Việt Nam này, ngoài chữa trị miễn phí cho các ca bệnh hiếm gặp của trẻ em ông còn phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân người lớn khác, đặc biệt là các bệnh nhân bị khối u khổng lồ trên cơ thể.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ ra đời năm 2006. Từ đó đến nay, quỹ đã giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp bệnh nhi với nhiều kiểu dị tật, di chứng… khác nhau được trở về cuộc sống bình thường, có cơ hội hòa nhập và phát triển hệt như các bạn cùng trang lứa.

Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, mắc những dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn như: Các bệnh lý tim, mạch bẩm sinh, bệnh mạch máu, chấn thương chỉnh hình, các bệnh về đường tiết niệu, các bệnh về đường bụng và tiêu hóa, bệnh về hàm mặt, bệnh về thần kinh, phẫu thuật não úng thủy, các bệnh về mắt và các trường hợp đặc biệt như khuyết tật do tai nạn hay bệnh tật như phỏng hay khuyết tật do bại liệt gây ra.

Tin cùng chuyên mục