Miễn phí tiền điện cho cơ sở phòng chống dịch Covid-19

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), hiện nay, thành phố bắt đầu triển khai công tác miễn, giảm giá điện đợt 3 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong đợt giảm giá điện lần này có 2 đối tượng được giảm tiền điện.

Thứ nhất là các khách hàng sử dụng điện cho cơ sở lưu trú du lịch sẽ được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20-3-2019 của Bộ Công thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

Hai là các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, ngành điện sẽ không thu phí và miễn 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi mắc, mắc Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi mắc, mắc Covid-19. Thời gian giảm giá điện cho khách hàng trong 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12-2021.

Theo EVNHCMC, tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho các khách hành bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đợt này tại TPHCM là 105 tỷ đồng. Trong đó, cơ sở lưu trú du lịch khoảng 98,2 tỷ đồng, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh Covid-19 khoảng 6,9 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục